Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Phú Quý ban hành kế hoạch phát triển du lịch đến năm 2015

Cập nhật: 09/05/2011 09:17:37
Số lần đọc: 2892
Huyện Phú Quý, Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch phát triển du lịch từ nay đến năm 2015 với yêu cầu tập trung khai thác các nguồn lực, lợi thế, tiềm năng vốn có của một huyện đảo.

Song song với quy hoạch xây dựng trung tâm hành chính và các công trình phúc lợi xã hội, Phú Quý đã có quy hoạch chi tiết các khu du lịch trên cơ sở tiềm năng về thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa. Theo đó, huyện sẽ có 5 khu du lịch (KDL) với các sản phẩm riêng biệt.

Chọn thế mạnh là du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng và giải trí, Phú Quý đã chuẩn bị 5 điểm du lịch độc đáo để chào đón khách. Như dịch vụ ca nô tham quan các đảo Hòn Tranh, Hòn Trứng, Hòn Hải, Hòn Bố, kết hợp câu cá trên biển. Nếu tham quan núi Cao Cát, chùa Linh Sơn, miếu Bà Chúa Bàng Tranh, mộ Thầy, gắn với tìm hiểu nghề nuôi trồng hải sản, thì điểm tham quan Vạn An Thạnh sẽ được xem nhà trưng bày xương cá voi, các chùa Linh Quan, Thạnh Lâm, Linh Bửu. Ngoài ra, du khách sẽ rất bất ngờ với các điểm tham quan rất riêng của Phú Quý như bè nuôi cá mú, nuôi cua huỳnh đế, thám hiểm ngọn hải đăng, núi Cấm.

Nhiều năm qua Phú Quý luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch. Không chỉ tăng cường thông tin về tiềm năng, thế mạnh ngành du lịch trên hệ thống truyền thông, huyện còn xây dựng nhiều chương trình, chuyên mục du lịch thông qua các đài truyền hình địa phương và trung ương để giới thiệu về hình ảnh, con người, văn hóa cụm đảo duy nhất của tỉnh Bình Thuận.

Cùng với việc đưa Phú Quý vào quy hoạch du lịch chung của tỉnh, huyện còn tăng cường đầu tư và hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển du lịch. Tập trung kêu gọi đầu tư phát triển các đội tàu cao tốc, trung tốc để rút ngắn thời gian đi lại giữa đảo với đất liền.

Phú Quý còn tập trung khôi phục, tôn tạo và phát triển các di tích lịch sử văn hóa, các làng nghề truyền thống. Trước mắt là phục dựng 2 lễ hội mang đậm nét văn hóa dân gian miền biển là Lễ hội Rước sắc Thầy vào mùng 4/4 âm lịch và Lễ hội Cầu Ngư vào ngày 16/10 âm lịch hàng năm.

Theo ông Huỳnh Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện, để phát triển du lịch từ nay đến năm 2015 hiệu quả và hướng đến những năm tiếp theo, Phú Quý cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực cũng như kiện toàn, củng cố tổ chức và bộ máy quản lý nhà nước về du lịch.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục