Hoạt động của ngành

TP Hồ Chí Minh: Phát triển mạnh các hoạt động du lịch

Cập nhật: 23/03/2011 14:50:02
Số lần đọc: 2952
Phát triển mạnh các hoạt động du lịch là một trong những giải pháp mà TP Hồ Chí Minh đã lựa chọn nhằm huy động nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Thành phố trong giai đoạn 2011-2015.

TP Hồ Chí Minh đã xác định, cần khai thác tiềm năng mạnh của Thành phố về du lịch mua sắm, du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo…), du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái để có sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thành phố cũng cần phải đẩy mạnh công tác thông tin du lịch, tổ chức các sự kiện đã trở thành thương hiệu du lịch của Thành phố.

Cùng với các hoạt động trên, Thành phố cũng đặt ra vấn đề cần phải nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch; triển khai kế hoạch phối hợp hậu kiểm trong lĩnh vực du lịch theo hướng tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch phát triển.

Vừa qua, Ban chỉ đạo phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo để thông qua báo cáo 5 năm 2006-2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của ngành du lịch Thành phố. Theo bà Nguyễn Thị Hồng, trong năm 2011, ngành du lịch Thành phố cần tập trung nâng cao chất lượng công tác quảng bá xúc tiến theo hướng xã hội hóa. Các chuyến đi xúc tiến du lịch ở nước ngoài phải có chương trình và đối tác cụ thể đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch theo hướng gắn kết với quận, huyện và hỗ trợ doanh nghiệp.

Năm 2011, TP Hồ Chí Minh phấn đấu vượt chỉ tiêu thu hút khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 11%), tổng doanh thu đạt khoảng 49.000 tỷ đồng (tăng 20%).

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục