Hành trang lữ khách

Thú vị mùa đông dạo biển Cửa Lò – Nghệ An

Cập nhật: 14/01/2011 14:46:02
Số lần đọc: 2169
Bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong bầu không khí trong lành cùng làn gió se lạnh từ ngoài khơi thổi vào, đưa theo tiếng sóng biển rì rào suốt ngày đêm. Khi ấy, một cái nắm tay sẽ khiến bạn thấy lòng ấm áp đến lạ thường.

Bờ biển cách trung tâm thành phố Vinh chưa đầy 18km về phía đông. Cửa Lò được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất của miền trung, trải dài gần 10km với bãi cát trắng mịn, quanh năm nước biển trong xanh. Nhiệt độ vào mùa đông dao động từ 18 độ C đến 20 độ C. Mùa hè trung bình khoảng 25 độ C, độ mặn nước biển không cao. Thiên nhiên ban tặng nơi đây hàng trăm loại hải sản thơm ngon, đa dạng mang hương vị đặc trưng. Cửa Lò từng là nơi người Pháp chọn làm khu nghỉ mát từ năm 1907, tuy dấu tích về khu biệt thự nghỉ dưỡng của họ không còn do bị phá hủy bởi chiến tranh, nhưng có thể thấy nơi đây vẫn là điểm du lịch tốt trong những năm đầu thế kỷ 20 đến nay.

Vào mùa đông, phố biển kém phần nhộn nhịp đông đúc so với mùa hè. Tuy thế, mùa đông biển Cửa Lò lại có vẻ đẹp độc đáo riêng, yên bình hơn tạo cho bạn cảm giác lý thú, thoải mái và rất lãng mạn, khi dạo chơi trên bờ cát mịn, phóng mắt xa xăm ngắm nhìn biển cả bao la, đường chân trời thế giới rộng mở vô tận. Đặc biệt hơn với các bạn trẻ muốn tìm cho mình một khung cảnh riêng thảnh thơi, giảm bớt căng thẳng sau những tháng ngày miệt mài bên sách vở, làm việc căng thẳng thì Cửa Lò sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn cùng người thân, bạn bè.

Đi biển không nhất thiết là phải tắm biển. Vào mùa đông, trên bãi biển Cửa Lò vẫn có nhiều người quàng khăn, mặc áo ấm, dạo chơi trên bờ cát mịn trong ánh nắng chiều tà. Có người đi chỉ để thỏa thích dạo chơi tận mắt ngắm biển, ngắm bình minh. Có người chỉ đến biển để thưởng thức hải sản tươi sống được bán tận gốc, hay có những người ở xa nơi mà họ chưa bao giờ nhìn thấy biển thì ước mơ nhìn thấy biển lần đầu sẽ là kỳ diệu.

Phố biển mùa này có các dịch vụ khá đầy đủ như mù hè. Chỉ có điều, phòng nghỉ, nhà hàng không nườm nượp người, cháy hàng. Giá cũng "mềm" hơn, cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Từ việc thuê xe đạp đôi địa hình, xe du lịch dạo quanh phố biển ngắm cảnh, mua sắm đến các nhà hàng khách sạn từ nhỏ đến lớn sẵn sàng chào đón bạn.

Tuyệt vời nhất là dịch vụ câu mực và ăn mực nhảy vào ban đêm. Du khách sẽ được người dân địa phương chèo thuyền nan ra xa tầm 100m câu mực và nướng mực (hoặc hấp) ăn ngay sau vừa mới được câu lên. Đó là những khoảnh khắc mà du khách khó có thể quên.

Nguồn: website angiangtourimex

Cùng chuyên mục