Tin tức - Sự kiện

Sự quyến rũ của nghệ thuật thêu truyền thống Hàn Quốc tại Hà Nội

Cập nhật: 04/01/2011 15:02:14
Số lần đọc: 1887
Hơn 40 sản phẩm thêu trên trang phục truyền thống, vật dụng…của người Hàn Quốc từ trong cung đình cho đến đời thường sẽ được giới thiệu đến người dân Hà Nội tại cuộc triển lãm “Sự quyến rũ của chất liệu vải và chỉ thêu Hàn Quốc”. Triển lãm do Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc và Công ty thêu tay truyền thống Hàn Quốc Gabasi và Suin House thực hiện. Đây là hoạt động nhằm tăng cường sự nghiệp giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.
 
 
Với chủ đề “Sự quyến rũ của chất liệu vải và chỉ thêu Hàn Quốc”, triển lãm sẽ là điểm đến để người dân Việt Nam hiểu thêm về nghệ thuật thêu Hàn Quốc và cùng cảm nhận sự tương đồng và khác biệt trong loại hình nghệ thuật truyền thống này. Trong cuộc sống hối hả bận rộn, “vẻ đẹp của sự chậm rãi” trên mỗi đường kim mũi chỉ được toát lên qua từng sản phẩm. Đó là những tài sản quý giá đối với mỗi nghệ nhân được hoàn thành từ bàn tay khéo léo và sự kiên trì, tâm huyết của chính họ.
 
 

Gabasi và Suin House là công ty thêu tay Hàn Quốc đã vào Việt Nam được 4 năm với các sản phẩm thêu đa dạng trên nhiều chất liệu. Triển lãm này còn là dịp gửi lời tri ân tới các nghệ nhân Việt Nam đã gắn bó và đóng góp công sức làm nên từng sản phẩm thêu mang đậm nét truyền thống Hàn Quốc.

Triển lãm sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc (49, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và sẽ chính thức được trưng bày từ ngày 5 -15/1/2011.

Nguồn: website HNM

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT