Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức xúc tiến du lịch Việt Nam tại Malaysia

Cập nhật: 22/12/2010 08:00:15
Số lần đọc: 4452
Tối 20/12, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Tổng cục Du lịch Malaysia đã tổ chức đêm Gala xúc tiến du lịch Việt Nam tại Kualar Lumpur (Malaysia).

Đây là một phần của chương trình xúc tiến du lịch chuẩn bị cho năm 2011, trọng tâm tập trung vào hai thị trường Malaysia và Singapore trong khu vực Đông Nam Á.

Đêm Gala đã thu hút sự tham gia của nhiều đại lý du lịch và các đại diện cấp cao của các tổ chức du lịch quốc gia và giới truyền thông của hai nước.

Đêm Gala còn là cơ hội để du lịch Việt Nam giới thiệu về tiềm năng đất nước, con người, văn hóa, du lịch cũng như những chính sách ưu đãi đối với du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Hoàng Cúc, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhấn mạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia luôn ủng hộ các chương trình xúc tiến du lịch góp phần quảng bá tới bè bạn những vẻ đẹp tiềm ẩn và tiềm năng du lịch của đất nước nhằm thu hút du khách Malaysia đến với Việt Nam, giúp nhân dân hai nước ngày càng hiểu biết sâu hơn về văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán của nhau.

Trong năm tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung khai thác hai thị trường trong khu vực là Malaysia và Singapore bởi đây là hai thị trường có những nét văn hóa tương đồng và gần về địa lý.

Năm 2010, Việt Nam đã đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế và ngành du lịch đặt mục tiêu thu hút lượng khách nhiều hơn trong năm 2011, với chiến lược ưu tiên phát triển thị trường gần, đồng thời mở rộng khai thác sang các thị trường xa.

Tại chương trình xúc tiến du lịch lần này, đại diện của các công ty du lịch Việt Nam đã có cơ hội tiếp xúc và làm việc trực tiếp với các công ty và đại lý du lịch Malaysia để trao đổi và tìm hiểu về những chính sách phát triển, các cơ sở, sản phẩm du lịch của mỗi nước; đồng thời giải đáp những thắc mắc của cả hai bên trước khi đi đến ký kết các hợp đồng.

Trong đêm Gala, khách mời còn được thưởng thức những tiết mục ca nhạc dân tộc mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Nhiều đại biểu còn yêu cầu được lên sân khấu chơi thử các nhạc cụ dân tộc và tỏ ra rất thán phục các nhạc công Việt Nam.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục