Hoạt động của ngành

Lễ trao giải cuộc thi sáng tác mẫu biểu chứng nhận, biểu trưng nhãn sinh thái Bông sen xanh

Cập nhật: 30/12/2010 08:30:06
Số lần đọc: 4821
Chiều 29/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác mẫu biểu chứng nhận biểu trưng nhãn sinh thái "Bông sen xanh" cấp cho các cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam.

Cuộc thi nhãn du lịch bền vững “Bông sen xanh" được phát động sau gần một tháng, thời gian ngắn, nhưng Ban tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm của các tác giả trong và ngoài ngành tham gia cuộc thi. Nhiều bài thi có ý tưởng độc đáo, hấp dẫn, thể hiện khá rõ nét các yêu cầu mà cuộc thi đề ra. Ban Tổ chức đã trao tặng 3 giải nhất, nhì, ba cho các tác giả. Giải nhất được trao cho tác giả Vũ Thị Thu Hoài (Hà Nội), giải nhì, ba cho các tác giả Hồ Quang Thùy và Nguyễn Vui.

Giải nhất được chọn là mẫu biểu trưng với hình tượng bông sen màu xanh to ở chính giữa cùng với 5 búp sen nhỏ (phía dưới) thể hiện các cấp độ khác nhau của tiêu chí Nhãn du lịch bền vững. Những đường nét đơn giản, dễ nhớ, dễ nhận biết trên cơ sở hoa văn cổ mang đậm tính dân tộc, thể hiện tính toàn vẹn, bền vững vì một thế giới xanh tươi.

Mẫu biểu trưng đoạt giải sẽ được sử dụng để chứng nhận cho cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Đây cũng là dấu hiệu để giới thiệu, quảng bá đối với khách du lịch về cơ sở lưu trú du lịch thân thiện với môi trường nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến Việt Nam./.

                                                                     Phan Thanh Quyên - TITC

                                                                                   Biên tập

Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục