Hoạt động của ngành

Thư Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo”

Cập nhật: 04/01/2011 15:30:18
Số lần đọc: 6206
Năm 2011, Phú Yên sẽ là tỉnh đăng cai sự kiện Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Du lịch biển, đảo". Đây là Năm Du lịch đầu tiên được tổ chức tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ, nơi có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch biển đảo. Đây cũng là sự kiện mở màn cho định hướng chiến lược lấy du lịch biển là trọng tâm phát triển du lịch trong 10 năm tới.

 


Nhân sự kiện có ý nghĩa chiến lược này, ngày 29/12/2010, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch Nguyễn Thiện Nhân đã gửi Thư Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo”. Dưới đây là nguyên văn Thư Chào mừng:  



 

Hà Nội, ngày 29 tháng 12 năm 2010  

THƯ CHÀO MỪNG NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2011
VỚI CHỦ ĐỀ “DU LỊCH BIỂN, ĐẢO”    

Việt Nam có trên 3.200 km bờ biển và hàng nghìn hòn đảo với sự đa dạng sinh học, có tiềm năng to lớn phát triển các loại hình du lịch biển,đảo. Nhà nước đã có Chiến lược biển đến năm 2020 xác định kinh tế biển, trong đó du lịch biển là một mũi nhọn trong phát triển đất nước.  

Năm Du lịch quốc gia 2011 có chủ đề “Du lịch biển, đảo” được tổ chức tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ (gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và thành phố Đà Nẵng) do tỉnh Phú Yên chủ trì tổ chức nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển (1611 – 2011). Duyên hải Nam Trung Bộ là vùng có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch biển, đảo gắn với phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đặc trưng miền biển, là cửa ngõ hướng ra biển Đông của các tỉnh Tây Nguyên.  

Năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề: “Du lịch biển, đảo” là cơ hội để quảng bá du lịch biển, đảo Việt Nam với quy mô quốc gia; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch, khai thác có hiệu quả tiềm năng và sản phẩm du lịch biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành vùng Duyên hải Nam Trung bộ và thúc đẩy ngành Du lịch Việt Nam phát triển mạnh trong thời gian tới.  

Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt hoan nghênh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Phú Yên và các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ phối hợp tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011. Đề nghị các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2011.  

Chúc Năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo” tại Duyên hải Nam Trung bộ thành công tốt đẹp.


Nguyễn Thiện Nhân

Nguồn: Trung tâm Thông tin Du lịch

Cùng chuyên mục