Tin tức - Sự kiện

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thái Lan

Cập nhật: 09/12/2010 08:12:52
Số lần đọc: 1742
Sau 2 ngày khảo sát tại Thái Lan, ngày 07/12, đoàn khảo sát du lịch caravan của Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức giới thiệu Du lịch Việt Nam, làm việc với Cơ quan du lịch quốc gia Thái Lan và gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch Thái Lan tại Chiang Mai (Thái Lan).

Trong nhiều năm trở lại đây, Thái Lan luôn đứng trong top 10 thị trường gửi khách sang Việt Nam đông nhất. 11 tháng đầu năm 2010, đã có hơn 201.000 lượt khách Thái Lan sang Việt Nam, tăng 42,6% so với cùng kỳ năm trước. Du lịch Việt Nam cũng luôn xác định Thái Lan là thị trường gần, quan trọng của mình.

 

Khách du lịch Thái Lan luôn thích các bãi biển miền Trung (Việt Nam), thích ăn đặc sản biển khu vực này, thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử ở đây. Loại hình du lịch caravan vào Việt Nam rất được khách du lịch Thái Lan có thu nhập cao ưa chuộng, nhất là các gia đình Thái Lan thích tự lái xe sang chơi và nghỉ dưỡng ở các khu resort ven biển miền Trung.

 

Chính phủ hai nước đã thỏa thuận năm 2015 sẽ trao đổi 1 triệu khách du lịch sang nhau. Hiện nay, để thực hiện mục tiêu này, cơ quan du lịch giữa hai nước đang tiến hành nhiều giải pháp thu hút khách du lịch.

 

Cơ quan du lịch quốc gia Thái Lan cho biết: “Riêng trong năm 2010, mặc dù gặp nhiều bất ổn chính trị, Thái Lan vẫn có thể đón 15- 15,5 triệu khách du lịch quốc tế”. Trong khi đó, khách quốc tế đến Việt Nam dù tăng rất cao cũng chỉ có thể đạt 5 triệu lượt năm 2010. Thái Lan đang tiếp tục tung ra các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch rộng khắp toàn cầu và giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Bangkok, Pattaya, Chiang Mai...

 

Đoàn caravan Việt Nam đã cung cấp nhiều thông tin cho quan chức địa phương ở Thái Lan, Cơ quan du lịch quốc gia Thái Lan và doanh nghiệp nước này về Năm du lịch quốc gia tổ chức tại Duyên hải Nam Trung Bộ- Phú Yên 2011, chương trình bầu chọn và vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới của thế giới... Đoàn cũng thông báo về việc Tổng cục Du lịch đang chấn chỉnh hoạt động lữ hành đón khách du lịch Thái Lan (qua biên giới) tại miền Trung để việc phục vụ khách du lịch Thái Lan được tốt hơn.

 

Để loại hình du lịch caravan giữa các nước trong khu vực phát triển, Việt Nam đang xây dựng Nghị định về quản lý phương tiện giao thông cơ giới của người nước ngoài mang vào Việt Nam du lịch. Do đó, chắc chắn khách đi du lịch caravan vào, ra Việt Nam sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, nhất là với những khách đi caravan bằng xe ô tô tay lái bên phải như Thái Lan.

 

Các doanh nghiệp hai nước cũng trao đổi kỹ lưỡng về nhu cầu của khách du lịch hai bên, những khó khăn đang tồn tại khi nối tour, trao đổi khách giữa Việt Nam và Thái Lan, đặc biệt là khách đi du lịch đường bộ...

Nguồn: Báo Văn hóa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT