Tin tức - Sự kiện

Côn Đảo được bầu chọn là hòn đảo lãng mạn nhất năm 2011

Cập nhật: 07/12/2010 07:12:50
Số lần đọc: 1582
Đảo Côn Đảo của Việt Nam vừa được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet (Anh) bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo bí mật và tốt nhất thế giới năm 2011 để nghỉ một kỳ nghỉ lãng mạn.

Theo tạp chí này, Côn Đảo nổi tiếng vì nơi đây là một quần thể nhà tù khét tiếng ở Việt Nam nay đã chuyển thành một thiên đường du lịch. Vườn quốc gia Côn Đảo được bảo tồn tốt. 16 hòn đảo thuộc Côn Đảo là một thế giới thần tiên với những khu rừng dày đặc, có màu ngọc bích của biển và những bãi cát trắng trải dài. Đây chính là ngôi nhà thiên nhiên kỳ vĩ và quý giá của cá heo, rùa và các rặng san hô biển tuyệt đẹp. Côn Đảo nguyên sơ đến nỗi, hiện nay du lịch trên đảo mới chỉ giới hạn ở một cửa hàng lặn biển duy nhất và một số khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở thị trấn Côn Sơn (huyện Côn Đảo- tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

 

Cùng với Côn Đảo còn có 9 đảo khác trên thế giới vào danh sách 10 đảo hấp dẫn nhất là Socotra (Yemen), Torres Strait (Úc), Yaeyama (Nhật Bản), Iles du Salut (Guyana thuộc Pháp), Ulleungdo (Hàn Quốc), quần đảo San Blas (Panama), Penghu (Đài Loan, TQ), quần đảo Bay và đảo Hog (Honduras), Ssese (Uganda).

 

Tạp chí Lonely Planet cũng vừa giới thiệu Vịnh Hạ Long là 1 trong 10 điểm đến du lịch bằng thuyền nổi tiếng trên thế giới.

Nguồn: Báo Văn hóa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT