Hoạt động của ngành

Hội thảo quốc tế về hợp tác phát triển du lịch

Cập nhật: 01/12/2010 08:13:38
Số lần đọc: 2018
Hội thảo quốc tế về hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình với Lào và Thái Lan, diễn ra ngày 30/11/2010, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình là những địa phương đa dạng về địa hình, sinh thái, giàu tiềm năng văn hóa, di sản. Hệ thống di tích Cố đô Huế ở Thừa Thiên Huế; Phong Nha- Kẻ Bàng ở Quảng Bình; các tuyến du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng ở đây... đang là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch.


Đây cũng là nơi có lợi thế về các tuyến giao thông, nhất là tuyến hành lang kinh tế Đông Tây nối liền với Lào- Thái Lan ra biển Đông, rất thuận lợi để liên kết phát triển du lịch.


Tại hội thảo, ngành văn hóa- du lịch các địa phương cũng như các doanh nghịêp du lịch rất quan tâm đến các vấn đề về liên kết khai thác tiềm năng thế mạnh ở mỗi địa phương để cùng phát triển, nhất là phát huy tối đa hành lang kinh tế Đông-Tây.


Vấn đề quan tâm nhất của các địa phương hiện nay là việc hợp tác, hỗ trợ cùng nhau phát triển nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá mở rộng thị trường; liên doanh liên kết tạo điểm đến và các sản phẩm du lịch hấp dẫn; gắn kết các vùng Bắc miền Trung Việt Nam với các địa phương vùng Trung Lào và Đông Bắc Thái Lan trong quy hoạch phát triển du lịch và tổ chức sự kiện du lịch; cách thức hỗ trợ các doanh nghiệp mở văn phòng đại diện tại mỗi nước, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông cũng như đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh...


Tại hội thảo, ngành du lịch địa phương ba nước Việt Nam- Lào- Thái Lan đã đề ra kế hoạch liên kết chặt chẽ để cùng phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn trong việc khai thác tối đa thế mạnh và tiềm năng về du lịch trên tuyến hành lang kinh tế Đông- Tây.


Đại diện ngành du lịch địa phương ba nước đã  ký các biên bản ghi nhớ với các nội dung về xây dựng chương trình phối hợp chung; phối hợp phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch; chiến lược chia sẻ thị trường du lịch, phân phối sản phẩm du lịch và marketing; hợp tác lữ hành, vận chuyển, cung ứng dịch vụ… để hỗ trợ nhau cùng phát triển./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục