Tin tức - Sự kiện

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức Hội thi văn hóa ẩm thực du lịch 2010

Cập nhật: 05/11/2010 15:57:22
Số lần đọc: 2574
Ngày 3/11/2010, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội thi Văn hóa ẩm thực Du lịch 2010, hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2010.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Hội thi là cơ hội cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên có thể chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện kỹ năng chế biến các món ăn, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam thông qua các giá trị văn hóa ẩm thực, đồng thời, gián tiếp quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế nhằm thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

 

Hội thi Văn hóa ẩm thực Du lịch 2010 có sự tham dự của 50 đội thi bao gồm 14 đội cán bộ giáo viên và 36 đội học sinh sinh viên đến từ các khoa: Quản trị kinh doanh khách sạn – nhà hàng, Quản trị lữ hành - hướng dẫn, Quản trị tài chính - kế toán du lịch, Ngoại ngữ du lịch, Quản trị chế biến món ăn và Trung tâm đào tạo việc làm. Những món ăn đặc sắc, không những có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn mang đậm bản sắc dân tộc như: bún ốc phủ Tây Hồ, cơm gói lá sen, chả tôm viên “Tình mẫu tử”, chả ốc, chả giò cốm xanh, mái ấm gia đình… đã được các đội thể hiện tại Hội thi.

 

Hai đội thi của khoa Ngoại ngữ Du lịch với món “Nem ốc Hà thành” và lớp K13D5-K13D6 với món “Lươn om riềng mẻ” đã giành giải Nhất. Đồng thời, Ban Giám khảo cũng trao thêm 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các đội thi. Bên cạnh hoạt động ẩm thực, một số hoạt động văn hóa văn nghệ và trò chơi cũng đã diễn ra rất sôi nổi.

Nguồn: website Vtr

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT