Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa làng chài thủy cư phục vụ du lịch

Cập nhật: 04/11/2010 09:11:33
Số lần đọc: 1682
Ngày 03/11, Sở VH,TT&DL tổ chức Hội thảo “Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa làng chài thủy cư phục vụ du lịch”. Tham dự có đại diện Viện Dân tộc học; các nhà khoa học của các viện chuyên ngành nghiên cứu văn hóa; đại diện Sở VH,TT&DL Quảng Ninh, BQL Vịnh Hạ Long, phường Hùng Thắng, các doanh nghiệp du lịch và cư dân làng chài thủy cư trên Vịnh.

Hội thảo này nằm trong 10 hạng mục của dự án “Phục dựng, bảo tồn và phát huy một số sinh hoạt văn hóa của cư dân làng chài Cửa Vạn- Vịnh Hạ Long” được triển khai từ năm 2006 đến nay. Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe 13 tham luận và thảo luận về các vấn đề xung quanh việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản Vịnh Hạ Long. Trong đó có những vấn đề về các làng chài trên Vịnh đang được quan tâm như đặc điểm truyền thống làng chài thủy cư; việc sưu tầm, quảng bá văn hóa làng chài; tri thức, kinh nghiệm dân gian của cư dân làng chài; văn hóa làng chài- một sản phẩm du lịch bền vững...

 

Những ý kiến đóng góp tại Hội thảo giúp Sở VH,TT&DL, đơn vị chủ quản và cũng là chủ dự án kiểm định, phân tích, đánh giá kết quả; xác định nhiệm vụ trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản Vịnh Hạ Long trong cuộc sống đương đại.

 

Được biết, trong hơn 10 năm qua, Sở VH,TT&DL đã thực hiện hàng chục dự án bảo tồn và phát huy di sản Vịnh Hạ Long và đều đạt được những thành tựu nhất định. 10 hạng mục thuộc dự án “Phục dựng, bảo tồn và phát huy một số sinh hoạt văn hóa của cư dân làng chài Cửa Vạn” nói trên cũng được đánh giá là đã và đang đem lại những hiệu quả rất thiết thực.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT