Tin tức - Sự kiện

Khách du lịch đến Lạng Sơn tăng

Cập nhật: 05/11/2010 14:11:54
Số lần đọc: 2086
Những ngày cuối tháng 10 vừa qua, hàng nghìn người dân ở các tỉnh, thành trong cả nước lại đổ dồn lên Lạng Sơn mua sắm hàng hoá. Tại các chợ Đông Kinh, Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn đến chợ biên giới Đồng Đăng (Cao Lộc) và chợ cửa khẩu Hữu Nghị - Tân Thanh, huyện Văn Lãng đông nghịt khách du lịch.

Tại cửa khẩu Tân Thanh trong một thung lũng, ba bề là núi đá. Mới có 8 giờ sáng, thời tiết còn khá lạnh, nhưng xe khách, xe tải đã nằm ngổn ngang ở khắp các bãi đỗ, biển số đủ các tỉnh: từ Ninh Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ… đều có. Dạo quanh trong chợ Hữu Nghị -Tân Thanh, mới thấy hết khung cảnh du khách đi mua sắm hàng hoá thật náo nhiệt, dòng người ra vào chợ như mắc cửi. Khi vào tay không, khi ra tay sách khệ nệ bê vác. Hầu hết các lối đi trong chợ đều nhộn nhịp đông đúc. Người chen người, hàng chen hàng, “nơi đây một chốn thiên đường mua sắm”, chị Trần Thị Huệ, chủ quán bán hàng giải khát ngay khu vực cửa khẩu cho biết: dịp này khách du lịch kéo đến Tân Thanh rất đông. Tại chợ, các mặt hàng: đầu DVD, TV, bếp lẩu từ, nồi cơm điện, lò vi sóng, ấm đun nước siêu nhanh; các loại điện thoại di động, máy nghe nhạc cầm tay, USB, thẻ nhớ; chăn chiếu, ga trải giường, quần áo may sẵn, vải vóc bầy la liệt khắp nơi, nếu ai đã sa chân vào cũng phải mất hàng tiếng đồng hồ mới ra khỏi chợ. Một điều dễ nhận thấy ở chợ Tân Thanh đông khách như thế là vì các mặt hàng vừa đa dạng vừa rẻ, hơn nữa năm nay các chủ hàng vừa bán vừa tiếp thị, quảng cáo giảm giá, nên thu hút được lượng khách mua rất đông, nhất là hàng quần, áo khoác mùa đông và đồ điện tử.

 

Giá cả ở đây thấp hơn hơn từ 10 – 20%, thậm trí có mặt hàng như giầy da tới 30%. Không riêng các quầy hàng ở chợ Tân Thanh mới thu hút khách mà chúng tôi đến các chợ thị trấn Đồng Đăng (Cao Lộc), Đông Kinh, Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn, nơi nào sân chợ, cũng đỗ chật kín xe, tràn ra cả hè đường cùng với những dòng người tấp nập đổ về mua sắm. Khách du lịch quan tâm nhất vẫn là các mặt hàng đồ dùng gia đình như: nồi lẩu, bếp từ, nồi cơm điện, quần áo mùa đông, chăn lông, ga trải giường, điện thoại di động, mỹ phẩm… phần lớn của Trung Quốc sản xuất, được khách hàng ưa chuộng. Theo đánh giá của một số chủ hàng, giá cả các sản phẩm năm nay so với năm ngoái không tăng, có nhiều mặt hàng còn rẻ hơn các năm trước.

      

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011, lượng khách du lịch đến Lạng Sơn sẽ còn rất đông, đặc biệt vào những ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên để tạo điều kiện cho du khách tham quan mua sắm, trao đổi hàng hoá được thuận lợi, an toàn, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và Ban quản lý các chợ cần tăng cường công tác đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, phân luồng phương tiện tham gia giao thông dừng, đỗ đúng nơi quy định.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT