Tin tức - Sự kiện

Nhận diện các đội tham dự Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011

Cập nhật: 26/10/2010 08:50:25
Số lần đọc: 2064
Ngày 25/10, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đã chính thức công bố “chân dung” 4 đội quốc tế sẽ tham dự Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) là Panda Fireworks (Trung Quốc), Parante Fireworks A&C SNC (Ý), Hanwha (Hàn Quốc) và Jubilee Fireworks (Anh).

Đây đều là những đội pháo hoa nổi tiếng thế giới với bề dày thành tích đáng nể, hứa hẹn đem lại những màn pháo hoa cực kỳ đặc sắc cho khán giả đến với DIFC 2011 diễn ra trong hai đêm 29 và 30/4/2011.

Đội Panda Fireworks (Trung Quốc)

Thành lập năm 1989, Công ty TNHH Pháo hoa nghệ thuật Panda (tên đầy đủ là Công ty TNHH Đầu tư Panda Quảng Đông) dưới sự dẫn dắt của ông Zhao, đã trở thành một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc đổi mới và phát triển ngành công nghiệp pháo và pháo hoa. Qua hơn 20 năm hoạt động, Công ty Panda đã phát triển thành tập đoàn vững mạnh và toàn diện. 

Một màn trình diễn của đội Panda Fireworks (Trung Quốc)

Panda là một trong những doanh nghiệp pháo hoa có uy tín hàng đầu Trung Quốc hiện nay. Công ty đã được chính quyền cấp phép bắn pháo hoa loại A và được mời tham gia soạn thảo Luật An ninh, An toàn pháo và pháo hoa cùng với Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc. Không chỉ trình diễn những màn pháo hoa chất lượng cao nhất, chuyên nghiệp nhất và an toàn nhất, Panda còn được biết đến với tư cách là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu của ngành pháo hoa Trung Quốc với những màn trình diễn pháo hoa độc đáo cũng như biến kỹ thuật nhuần nhuyễn thành nghệ thuật.

Năm 2006, Panda đã đoạt giải màn trình diễn đẹp nhất tại Cuộc thi Bắn pháo hoa theo nhạc tại Ý. Năm 2007, Panda có màn trình diễn tại lễ bắt đầu đếm ngược thời gian đến Olympic Bắc Kinh 2008 tại Quảng trường Thiên An Môn. Năm 2008 là màn trình diễn pháo hoa trên biển lớn nhất tại Triển lãm Hoa kiều Yuedong lần thứ nhất và đặc biệt là các màn trình diễn trong lễ khai mạc và bế mạc Olympic tại sân vận động quốc gia Tổ Chim.

Năm 2009, Panda tiếp tục có màn trình diễn tại Lễ kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước CHND Trung Hoa. Và năm 2010, Panda vinh dự thể hiện màn trình diễn tại lễ khai mạc triển lãm thế giới (World Expo 2010) tại Thượng Hải.

Đội Parente Fireworks A&C SNC (Ý)

Cái tên “Parente Firework” bắt nguồn từ cuối Thế kỷ 19 tại miền Đông Nam nước Ý, khi người đứng đầu gia tộc, ông Romualdo Parente, giành hết đam mê cho pháo hoa và quyết định bắt đầu sự nghiệp pháo hoa ngay tại nơi ông sinh sống. Nhà máy sản xuất pháo hoa đầu tiên ở đây được xây dựng đầu thập kỷ 1900 và chuyên sản xuất và dàn dựng các màn pháo hoa nhỏ trình diễn tại quảng trường của thành phố. Sau hai lần bị gián đoạn bởi chiến tranh thế giới thứ 1 và thứ 2, nhà máy đã tái hoạt động với công suất tối đa vào năm 1946.

Một màn trình diễn của đội Parente Firework (Ý)

Năm 1951, Antonio, một trong những người con trai của Romualdo từ miền Nam nước Ý chuyển tới thị trấn Melara ở Đông Bắc Ý và nhanh chóng thiết lập mối quan hệ với các nhà sản xuất pháo hoa tại đây để thực hiện các màn trình diễn pháo hoa cho đến năm 1955. Một năm sau đó, cùng với hai con trai của mình, Antonio thành lập nhà máy mới do chính mình làm chủ trên diện tích đất 3000 m2 với 4 phân xưởng sản xuất. Đến nay, khu vực sản xuất pháo hoa của Parente đã lên đến khoảng 100.000 m2 bao gồm nhiều công trình phụ trợ như kho bãi chứa thiết bị và phương tiện, khoảng 20 phân xưởng sản xuất và 16 nhà kho đạt chất lượng để chứa cả pháo hoa và thuốc súng.

Bên cạnh các màn trình diễn pháo hoa tại các sự kiện lớn ở Ý như lễ khai mạc và bế mạc Thế Vận hội mùa đông lần thứ 20 tại Turin, lễ khai mạc Thế Vận hội người khuyết tật lần thứ 19 tại Turin…, Parente còn có những màn trình diễn đặc sắc tại nhiều nước trên thế giới như Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Brazil, Malaysia… Sự trung thành với lý tưởng dựa trên tinh thần đoàn kết là yếu tố tiên quyết giúp công ty đối mặt với khó khăn để đạt được những mục tiêu tưởng chừng như không thể và thậm chí không ai dám nghĩ tới việc có thể đi đến đích cuối cùng.

Đội Hanwha (Hàn Quốc)

Lịch sử phát triển của Hanwha đi cùng với lịch sử thành công của nền kinh tế Hàn Quốc. Từ năm 1964, đội pháo hoa của Công ty Hanwha đã nỗ lực không ngừng để cải thiện công nghệ pháo hoa với mục tiêu mang đến những khoảnh khắc ấn tượng và làm hài lòng các khách hàng. Kết quả này có được thông qua việc phát triển các sản phẩm pháo hoa mới và tập trung nghiên cứu các kỹ năng trình diễn hiệu quả hơn.

Một màn trình diễn của đội Hanwha (Hàn Quốc)

Với nền tảng là các kỹ thuật pháo hoa thông dụng, Hanwha đã sáng tạo một kỹ thuật mới là trình diễn pháo hoa đa phương tiện. Chương trình biểu diễn bắn pháo hoa đa phương tiện sẽ được thực hiện bằng cách kết hợp trình diễn pháo hoa theo nhạc với các hiệu ứng khác như ánh sáng, hình ảnh laser… Kỹ thuật mới này đã được ứng dụng tại nhiều lễ hội và sự kiện lớn như festival pháo hoa Busan.

Trong những năm qua, đội pháo hoa của Hanwha đã được chọn thực hiện nhiều màn trình diễn pháo hoa cho các sự kiện quốc tế diễn ra ở Hàn Quốc như Olympics Seoul 1988, World Cup 2002, Hội nghị thượng đỉnh APEC 2005, Festival pháo hoa quốc tế Yeosu để khởi động sự kiện World Expo 2012 ở Hàn Quốc… Đồng thời tham dự các Festival pháo hoa quốc tế tại Macao, Montreal lần thứ 24 ở Canada, biểu diễn pháo hoa đa phương tiện tại hội nghị các Bộ trưởng Du lịch Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản…

Đội Jubilee Fireworks (Anh)

Thành lập từ năm 1987 ở phía Tây West Midlands, Jubilee là công ty trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp của Anh, thực hiện hơn 200 màn trình diễn chuyên nghiệp mỗi năm, và thường phối hợp với các công ty khác của châu Âu.

Một màn trình diễn của đội Jubilee Fireworks (Anh)

Giám đốc điều hành và nhà sáng lập công ty Chris Pearce là người đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và trình diễn pháo hoa ở Anh. Ông giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Các Nghệ nhân pháo hoa Anh (BPA) từ năm 2002 đến 2007 – Cơ quan Công thương hàng đầu ở Anh. Chris cũng đã từng là Phó chủ nhiệm tập san Các nhà tổ chức sự kiện và là người phụ trách việc kiểm tra của Chương trình tập huấn cho người bắn pháo hoa của BPA tại Anh.

Jubilee từng đoạt giải nhất tại các cuộc thi pháo hoa lớn ở Anh – Giải vô địch Pháo hoa nước Anh năm 2003 và Giải vô địch Pháo hoa theo nhạc năm 1999. Trong nhiều năm qua, Jubilee còn đại diện cho Vương quốc Anh tham dự nhiều cuộc thi quốc tế có uy tín ở Macau, San Sebastian (Tây Ban Nha), Rome (Ý), Bồ Đào Nha, Philippines và Malta.

Năm 2008, Jubilee tiếp tục đoạt giải nhất cuộc thi Nhà vô địch của các Nhà vô địch pháo hoa tại Anh. Năm 2010 liên tiếp đoạt 2 giải nhất tại cuộc thi pháo hoa quốc tế Monaco và cuộc thi pháo hoa theo nhạc quốc tế Philippines…

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT