Tin tức - Sự kiện

Động Phong Nha (Quảng Bình) đã đón khách tham quan trở lại

Cập nhật: 26/10/2010 08:10:22
Số lần đọc: 1780
Sau hai trận lũ lịch sử, ngày 23/10 và 24/10/2010, động Phong Nha, tỉnh Quảng Bình đã chính thức phục vụ đón tiếp du khách tham quan trở lại.

Động Phong Nha (còn gọi là Động Trốc hay chuà Hang) là một kỳ quan ở vùng núi đá vôi Kẻ Bàng cách thị xã Đồng Hới (Quảng Bình) 60km. Các hang động hùng vĩ của hệ thống Phong Nha đều do con sông ngầm - sông Chài - hòa tan đá vôi tạo thành.

 

Động Phong Nha dài gần 8 km có lẽ xứng đáng nhất với tên gọi "Thiên Nam đệ nhất động" so với tất cả các hang khác của Việt Nam. Phong Nha có trên 20 buồng với hành lang chính dài tới 1500m và nhiều hành lang phụ dài hàng trăm mét. Các hang ngoài cùng có trần cao hơn mặt nước rộng khoảng 10m. Các hang phía trong, từ hang thứ 4 trở vào trần hang cao đến 25-50m. Từ buồng thứ 14, du khách theo các hành lang khác đi sâu hơn nữa dưới mặt đất đến những buồng to hơn rộng hơn.

 

Trong đợt lũ vừa qua, khu vực Trung tâm du lịch văn hóa - sinh thái thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bị ngập sâu trong nước từ 5-7m, có nơi trên 10m, toàn bộ trang thiết bị phục vụ khách tham quan bị hư hỏng và nước cuốn trôi; hệ thống bến thuyền bị bồi lắng và sạt lở nghiêm trọng.

 

Sau lũ, đơn vị đã huy động 150 cán bộ nhân viên với hơn 3.500 ngày công, ngày đêm dọn bùn, vệ sinh khuôn viên, đặc biệt là lắp đặt lại hệ thống điện chiếu sáng trong hai động để phục vụ du khách.

                                                              Biên tập: Trung tâm Thông tin Du lịch

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT