Tin tức - Sự kiện

Hội thảo quốc tế có quy mô lớn nhất nhân dịp Đại lễ

Cập nhật: 05/10/2010 09:20:13
Số lần đọc: 1495
Hội thảo khoa học quốc tế có quy mô lớn nhất trong các hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9/10 tại Hà Nội.

Hội thảo sẽ diễn ra với chủ đề "Phát triển bền vững Thủ đô Hà Nội văn hiến, anh hùng, vì hòa bình” với hơn 150 tham luận.

150 tham luận được chia thành 4 nhóm vấn đề chính. Cụ thể, bao gồm nhóm các vấn đề lịch sử-chính trị gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước; nhóm vấn đề về văn hóa nhằm phát huy giá trị của Thăng Long-Hà Nội trong bối cảnh mới; nhóm vấn đề về những đề xuất trước mắt và lâu dài nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng kinh tế-xã hội và khắc phục tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ làm rõ những thế mạnh, giá trị và tiềm năng của các nguồn tài nguyên, những vấn đề cấp thiết của môi trường sinh thái, quy hoạch không gian, quy hoạch kiến trúc đô thị. Hơn nữa, hội thảo cũng sẽ đề xuất các giải pháp xây dựng chiến lược phát triển bền vững Thủ đô Hà Nội trong những thập kỷ tới.

Hội thảo dự kiến có 500 đại biểu tham dự, bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một số bộ, ban, ngành ở Trung ương và Hà Nội, các nhà khoa học trong nước và quốc tế, đại diện một số tỉnh, thành phố, cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Hà Nội… Đặc biệt, hội thảo thu hút sự tham gia của 146 đại biểu quốc tế đến từ 10 quốc gia như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đức, Australia, Lào và Thái Lan.

Nguồn: Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT