Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Liên hoan du lịch quốc tế Hà Nội

Cập nhật: 05/10/2010 08:10:10
Số lần đọc: 1313
Theo ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội mong muốn giới thiệu với bạn bè trên thế giới về một thủ đô ngàn năm văn hiến, địa linh nhân kiệt, năng động, đang trên đà phát triển.

 

Liên hoan du lịch quốc tế là sự kiện quan trọng trong dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long. Đây là cơ hội giới thiệu các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của thủ đô Hà Nội tới các vùng miền và các quốc gia trên thế giới.

 

“Liên hoan du lịch quốc tế góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam, thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình”, ông Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh.

 

Điểm nhấn của Liên hoan du lịch là chương trình nghệ thuật khá ấn tượng, quy mô lớn tối 2/10. Mở màn là lời tuyên bố dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La của vua Lý Thái Tổ (do nghệ Quốc Anh thể hiện) trước bá quan văn võ và nhân dân.

 

Tiếp theo, dàn múa với 200 cánh sen lớn đón chào du khách. Màn trình diễn sáo tạo một âm vang đồng vọng với thiên nhiên, nàng Hằng Nga bay lượn, các nhạc công quây quần bên nàng, rồi tiếng sáo như vút lên đưa nàng Hăng Nga bay lên cung trăng huyền ảo.

 

Đêm nhạc hội tụ những màn biểu diễn với đàn bầu, sáo trúc và những thanh âm của những di sản âm nhạc dân tộc được bạn bè quốc tế công nhận như nhã nhạc cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên, quan họ Bắc Ninh hay màn hòa tấu trống đồng ngân vang. Dưới mặt hồ diễn ra các loại hình du lịch sông nước phục vụ khách du lịch như hò sông Hương, hò Đồng Tháp, thi thổi cơm trên thuyền thúng... Màn nhạc nước và bắn pháo hoa trong 15 phút tỏa sáng trên bầu trời như lời chào mừng của Hà Nội đối với bạn bè quốc tế.

 

Trong những ngày diễn ra Liên hoan du lịch quốc tế (02/10 đến 05/10) còn diễn ra nhiều hoạt động như: Triển lãm văn hóa du lịch; Trình diễn các loại hình di sản văn hóa bản địa; Lễ hội đường phố; Hội thảo giao lưu hợp tác quốc tế; nghệ thuật ẩm thực và thao diễn làng nghề truyền thống; Nghệ thuật thư pháp Hán Nôm…

 

Lễ hội đường phố sẽ biểu diễn hàng ngày với hàng trăm nghệ sỹ đi cà kheo, trình diễn xiếc, ảo thuật.

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT