Hoạt động của ngành

Xúc tiến hợp tác du lịch giữa Đà Nẵng với Cộng hòa Séc, Cộng hòa Áo

Cập nhật: 02/07/2019 14:34:01
Số lần đọc: 868
(TITC) - Trong thời gian thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc và Áo,  đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với các cơ quan du lịch của hai nước về việc xúc tiến hợp tác du lịch giữa Đà Nẵng cùng dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Séc và Áo.

Buổi làm việc giữa đoàn công tác thành phố Đà Nẵng và Tổng cục Du lịch Séc cùng các hiệp hội du lịch Séc

(Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng)

Tại buổi làm việc tại Cộng hòa Séc, bà Veronika Jerichova – Giám đốc Đối ngoại, Tổng cục du lịch Séc (CzechTourism) cho biết những năm gần đây, Việt Nam dần trở thành điểm đến phổ biến đối với du khách từ châu Âu nói chung và từ Séc nói riêng. Việc quảng bá hình ảnh các điểm đến là hết sức quan trọng và CzechTourism cùng các hiệp hội du lịch tại Séc sẵn sàng chia sẻ thông tin và hỗ trợ kết nối du lịch Đà Nẵng với các công ty lữ hành Séc. Còn ông Michal Veber, Chủ tịch Hiệp hội các công ty lữ hành Séc cho rằng Đà Nẵng là điểm đến rất hấp dẫn, đặc biệt với bãi biển đẹp và chất lượng dịch vụ tốt, không ngừng được nâng cao, có tiềm năng lớn về thu hút khách quốc tế, Đà Nẵng cần có chiến lược giới thiệu hình ảnh, dịch vụ du lịch đến các đối tác và du khách tại châu Âu thông qua thiết lập quan hệ hợp tác và tham gia các hội nghị, triển lãm ngành du lịch thường niên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao nhận xét tích cực, những đề nghị của phía đối tác và cho biết,với thế mạnh và tiềm năng về du lịch của mình, cùng với đường bay trực tiếpDoha-Đà Nẵng và sắp tới là đường bay Hà Nội-Prague (Séc), thành phố Đà Nẵng sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh và xúc tiến hợp tác chặt chẽ hơn với các đơn vị lữ hành ở thị trường châu Âu nói chung, Trung Đông Âu nói riêng. Bên cạnh việc kêu gọi các đơn vị lữ hành địa phương tham gia các sự kiện quảng bá du lịch quốc tế, thành phố hoan nghênh và sẵn sàng đón tiếp các đoàn famtrip, presstrip từ Cộng hòa Séc đến thăm và tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng.

Chương trình Giới thiệu, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Vienna (Áo)

(Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng)

Chương trình Giới thiệu, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Vienna (Áo) có hơn 20 đơn vị lữ hành tại Áo đã tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện du lịch của Đà Nẵng, mở ra cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng, Việt Nam với Vienna, Áo nói riêng và các địa điểm khác tạiTrung Âu nói chung. Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng đã nhấn mạnh Đà Nẵng là một trong các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam và mời gọi các công ty lữ hành Áo lập chương trình du lịch đưa du khách đến Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Trong bối cảnh kết nối hợp tác du lịch tại thị trường Trung Âu đang là vấn đề còn khó khăn, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong việc xúc tiến thị trường này.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Cộng hòa Áo, đoàn đã làm việc với Thị trưởng thành phố Graz và đại diện Hội đồng thành phố Graz về việc xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa hai thành phố Được biết, thành phố Graz (bang Styria.Graz) là thành phố lớn thứ nhì tại Áo với nền kinh tế phát triển dựa trên các trụ cột là du lịch, giáo dục và đào tạo, công nghệ cao, đây cũng là những lĩnh vực mà thành phố Đà Nẵng rất quan tâm. Đại diện Hội đồng thành phố Graz đánh giá cao chuyến thăm của thành phố Đà Nẵng và bày tỏ mong muốn chuyến thăm này sẽ là nền tảng cho các mối quan hệ hợp tác cụ thể hơn trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã mời Chính quyền thành phố Graz sang thăm thành phố Đà Nẵng nhằm đánh giá cụ thể tiềm năng hợp tác trong thời gian tới, làm cơ sở cho việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương./

Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục