Tin tức - Sự kiện

Xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới hút khách quốc tế đến Huế

Cập nhật: 06/03/2019 07:57:26
Số lần đọc: 984
Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, hai tháng đầu năm, Thừa Thiên-Huế đón 770.501 lượt khách du lịch, trong đó có 382.331 lượt khách quốc tế, tăng 8,62% so với cùng kỳ năm ngoái.

 


Khách du lịch thăm Cố đô Huế. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

 

Đáng chú ý, trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019 (từ 31/1 đến 11/2), tổng lượng khách đến Huế đạt 230.000 lượt; trong đó 70.806 khách quốc tế, tăng 5% so với 2018; doanh thu du lịch toàn tỉnh trong các ngày nghỉ Tết đạt 140 tỷ đồng.

Trong những ngày này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế xây dựng nhiều tour tuyến khai thác “Huế - một điểm đến 5 di sản;” tổ chức nhiều hoạt động như các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp tại sân sau điện Thái Hòa, trình tấu Đại nhạc tại Thế Miếu, trình diễn võ thuật cổ truyền tại sân điện Thái Hòa, múa lân sư rồng tại sân điện Cần Chánh, tái hiện lễ đổi gác tại Ngọ Môn... để thu hút khách du lịch.

Cảng Chân Mây tổ chức đón chuyến tàu biển cao cấp Celebrity Constellation cập cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên-Huế), đưa hơn 2.000 khách du lịch (đa số mang quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Pháp...). Đây là những du khách quốc tế đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên-Huế bằng đường hàng hải năm 2019.

Trong thời gian tàu lưu lại đây, du khách đã được đơn vị lữ hành tổ chức tour tham quan các điểm du lịch ở Cố đô Huế, thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An.

Chân Mây hiện đang trở thành một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á, đóng vai trò là đầu mối thu hút du khách đến Huế bằng đường hàng hải.

Hiện tại, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế đang phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Apex Việt Nam tổ chức liên tiếp 2 đoàn Famtrip - các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu thị trường Nhật Bản - đến Thừa Thiên-Huế khảo sát tuyến điểm du lịch trên địa bàn tỉnh (đợt 1 từ ngày 1- 2/3 và đợt 2 từ ngày 19-20/3/2019) để nghiên cứu xây dựng tour “Du lịch học tập tại Cố đô Huế.”

Các đoàn Famtrip Nhật Bản sẽ tham gia khảo sát tại Đại nội Huế, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ và thưởng thức các ẩm thực Huế...

Đặc biệt, trong đợt khảo sát này đoàn Famtrip Nhật Bản đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học Huế để bàn về việc triển khai, xây dựng chương trình tour du lịch học tập dành cho đối tượng là các học sinh Trung học phổ thông Nhật Bản đến Việt Nam, nhất là thành phố Huế với mục đích tham quan học tập và giao lưu với các bạn học sinh cùng trang lứa.

Nếu được triển khai, tour du lịch học tập dành cho đối tượng là học sinh Trung học phổ thông Nhật Bản đến Thừa Thiên-Huế hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá cho du lịch của tỉnh này trong thời gian tới. Thời gian qua, khách du lịch Nhật Bản đến Huế tham quan bằng các tour du lịch truyền thống chiếm thị phần khá lớn.

Với việc đa dạng hóa, phát triển sản phẩm, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, có kế hoạch phù hợp nhằm cung cấp những thông tin cần thiết cho khách.

Năm 2019, Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón khoảng 4,5-4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40-45%).

Doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700-4.900 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt 12.000-13.000 tỷ đồng./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT