Tin tức - Sự kiện

Trao kỷ lục Việt Nam cho khu du lịch vườn hồng tại Ba Vì

Cập nhật: 04/03/2019 14:32:00
Số lần đọc: 956
Chiều 3/3, Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức trao kỷ lục quốc gia cho khu du lịch sinh thái Paragon Hill thuộc thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội với 3 hạng mục: Vườn hồng lớn nhất Việt Nam, khu du lịch có nhiều nhà sàn nhất Việt Nam, khu du lịch có chú lợn bằng hoa hồng lớn nhất Việt Nam.


Ba kỷ lục Việt Nam được trao cho khu du lịch ở Ba Vì.

Cách trung tâm Hà Nội gần 50km về phía Tây, khu du lịch vườn hồng nằm trong quần thể sinh thái rộng gần 200ha, thuộc Vườn quốc gia Ba Vì. Riêng khu vườn hồng rộng 3,5ha, hơn 600.000 gốc với nhiều chủng loại khác nhau. Trong khu du lịch có mô hình chú lợn có chiều cao 4m, chiều rộng 4,5m, ngang 2,5m được làm bằng hoa tươi. Ngoài ra, sau 2 năm khai thác, Ban quản lý khu du lịch đã trùng tu được hơn 30 nhà sàn có sức chứa 1.500 khách/ngày.

Trả lời về các câu hỏi liên quan đến những kỷ lục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Sơn, Tổng Giám đốc Paragon Hill cho biết, về kỷ lục chú lợn lớn nhất Việt Nam được làm bằng hơn 10.500 hoa hồng tươi sẽ được thường xuyên thay hoa để đáp ứng nhu cầu thưởng thức, “check-in” của du khách. Khu vực vườn hồng lớn cũng được bảo đảm áp dụng kỹ thuật chăm sóc để không bị sâu bệnh, bảo đảm luôn có hoa tươi phục vụ khách du lịch thưởng lãm. Khu vực nhà sàn sẽ được nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm không ảnh hưởng tới môi trường, cảnh quan của hệ sinh thái thuộc Vườn quốc gia Ba Vì.

Ông Nguyễn Tiến Sơn cũng cho biết, khu vực vườn hồng lớn nhất Việt Nam đã được đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đón hàng nghìn du khách thập phương. Đây được xem là điểm đến mới của huyện Ba Vì với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như: Leo thác đa; tham quan đài quan sát có độ cao 500m; tham quan khu bảo tồn 12 loài cây thân gỗ quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam; tham quan tìm hiểu cách trồng, chăm sóc các giống hoa hồng; tham quan trải nghiệm quy trình thu hoạch và sản xuất nông sản sạch; tham quan trải nghiệm quy trình sản xuất rượu mơ; tham quan trải nghiệm khu nuôi và bảo tồn giống chó Mông Bắc Hà; trải nghiệm học cưỡi ngựa…

Với lợi thế nằm trong khu du lịch Vườn quốc gia Ba Vì, có điều kiện thời tiết ôn hòa cùng nhiều cơ sở hạ tầng vừa hoàn thiện, khu vườn hồng lớn nhất Việt Nam hướng tới sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn mới của Hà Nội. Khu du lịch này cũng có lợi thế là có thể dễ dàng kết nối với các khu du lịch khác của khu vực Ba Vì, Sơn Tây, như: K9, đền Thượng, đền Hạ, làng cổ Đường Lâm…

Nguồn: Hà Nội Mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT