Tin tức - Sự kiện

Vịnh Hạ Long đứng đầu danh sách top 10 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới

Cập nhật: 02/06/2021 13:22:23
Số lần đọc: 1230
Mới đây, trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia đã bình chọn top 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Theo đó, địa điểm vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam vinh dự đứng đầu trong bảng xếp hạng.  

1. Vịnh Hạ Long

Theo trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia, vịnh Hạ Long đứng đầu trong 10 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Vịnh Hạ Long nằm ở phía Bắc Việt Nam có đường bờ biển dài 120km. Vịnh là một trong những danh thắng tự nhiên nổi tiếng hấp dẫn nhất Việt Nam được du khách yêu thích bởi màu nước biển trong xanh như ngọc, những dãy núi đá vôi, bao quanh là rừng cây rậm rạp và nhiều loài động vật hoang dã tạo thành một cảnh biển đẹp ngoạn mục.

Vịnh Hạ Long đứng đầu danh sách top 10 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Ảnh: Touropia

Những địa danh nổi tiếng gắn với vịnh Hạ Long ghi dấu ấn đậm nét với du khách, đó là: Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Hòn Trống Mái…

Ngoài ra, nếu đến Hạ Long và tham gia vào các tour hành trình qua đêm, du khách còn được thưởng thức vẻ đẹp kì thú của các hòn đảo, những hang động đẹp, ngắm hoàng hôn lãng mạn trên vịnh Hạ Long và tận hưởng không khí trong lành của buổi ban mai. Trước đó, vịnh Hạ Long cũng được nhiều trang web du lịch khác bình chọn là điểm đến lãng mạn nhất châu Á.

Tổ chức UNESCO 2 lần công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và năm 2000. Tháng 7-2003, vịnh Hạ Long được Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và công nhận, kết nạp thành viên.

2. Vịnh Guanabara

Đứng thứ 2 trong danh sách là vịnh Guanabara - một vịnh có cảnh quan đẹp nằm ở phía Đông Nam Brazil. Vịnh được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới, bãi biển, những đảo đá có hình dạng kì lạ, những ngọn núi cao như núi Marl và khu phố Rio de Janeiro.

Vịnh Guanabara. Ảnh: Touropia

Vịnh được nhà thám hiểm Bồ Đào Nha Gaspar de Lemos phát hiện vào tháng 1-1502 và ông đã đặt tên là Rio de Janeiro có nghĩa là một con sông lớn. Tên Guanabara là tên của ngôn ngữ Tupi-Guarani.

3. Vịnh San Francisco

Vịnh San Francisco nằm bên bờ biển California. Khu vực xung quanh vịnh thường được gọi là Vùng Vịnh, là khu đô thị miền Tây lớn thứ 2 nước Mỹ có khoảng 8 triệu dân. San Francisco là một trung tâm tài chính của vịnh trong đó San Jose là thành phố đông dân nhất.

Vịnh San Francisco. Ảnh: Touropia

Vịnh có nhiều đảo trong đó có đảo nhỏ ở Alcatraz, là khu vực nhà tù cho đến năm 1963. Vịnh được mở rộng sang Thái Bình Dương với cây cầu Golden Gate.

4. Cảng Jackson

Cảng Jackson là hải cảng tự nhiên của Sydney, một trong những thành phố dễ sống nhất và đẹp nhất trên thế giới. Cảng gồm hàng trăm vịnh nhỏ, vũng, bãi biển và đường thuỷ, bến cảng tạo nên một cảnh quan cảng của Sydney rộng lớn đẹp như tranh vẽ. Bến cảng có hai điểm đến nổi tiếng nhất của Sydney mà du khách có thể tham quan khi du lịch Úc là Nhà hát Opera Sydney và Cầu cảng Sydney.

Cảng Jackson. Ảnh: Touropia

5. Cảng Victoria

Cảng Victoria là điểm đến rất hút khách ở Hồng Kông (Trung Quốc), là một trong những cảng biển container sâu nhất thế giới. Victoria có cảnh quan tuyệt đẹp với một bên là cảnh biển xanh mênh mông và một bên là những toà nhà chọc trời trên đảo Hồng Kông (Trung Quốc) và bờ biển Tsim Sha Tsui.

Cảng Victoria. Ảnh: Touropia

Cảng Victoria là một trong những cảng bận rộn nhất trên thế giới với hàng trăm bến phà, thuyền buồm và thuyền máy ra vào bờ biển. Một trong những cách tham quan vịnh thú vị nhất là bằng chuyến du thuyền Star Ferry trong tour du lịch Hồng Kông (Trung Quốc).

6. Vịnh Phang Nga

Cách đảo Phuket khoảng 95km, vịnh Phang Nga là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Thái Lan. Nơi đây có những hang động đẹp, hang động ngập nước và đảo đá vôi cao 300m. Hòn đảo nổi bật nhất trong vịnh là một đảo đá vôi Ko Ping Kan (thường được gọi là “đảo James Bond” vì từng xuất hiện trong phim “James Bond - The Man with the Golden Gun”. Du khách thường sử dụng thuyền kayak đến thăm hang động và các hang động ngập nước.

Vịnh Phang Nga. Ảnh: Touropia

7. Vịnh Kotor

Kotor nằm ở phía Tây Nam Montenegro trên biển Adriatic, là một trong những vịnh đẹp nhất châu Âu. Do núi non bao quanh nên quang cảnh vịnh thường bị nhầm lẫn là một vịnh hẹp nhưng trên thực tế nơi đây là một hẻm núi sông rộng lớn.

Vịnh Kotor. Ảnh: Touropia

Những bờ biển thơ mộng của Kotor là những bãi biển đẹp, nơi đây có nhiều khu du lịch và các thành phố đẹp như tranh vẽ: Thành phố Risan, Perast và Kotor...

8. Vịnh Islands

Vịnh Islands là điểm đến du lịch nổi bật nhất khi du lịch New Zealand. Vịnh gồm 144 hòn đảo, là vùng hẻo lánh ít người sinh sống với những bãi biển lớn hoang sơ. Vùng biển này rất đa dạng sinh học gồm cá voi, chim cánh cụt, cá heo và cá marlin lớn. Vì vậy, du khách đến đây có thể đi du thuyền trên biển hoặc các môn thể thao biển. Vịnh cũng có lịch sử lâu đời, là nơi người châu Âu định cư đầu tiên ở New Zealand.

Vịnh Islands. Ảnh: Touropia

9. Vịnh Paradise

Cùng với cảng Neko, vịnh Paradise là một trong hai nơi có tàu du lịch dừng ở Nam Cực. Vì vậy, vịnh là một trong những khu vực đón nhiều du khách nhất ở Nam Cực. Vịnh được bao quanh bởi các dãy núi phủ băng giá và các vách đá. Du lịch đến đây, du khách có thể đi thuyền Bơm hơi (inflatable), thăm trạm nghiên cứu Chile và chụp ảnh những chú chim cánh cụt.

Vịnh Paradise. Ảnh: Touropia

10. Vịnh Fundy

Vịnh Fundy. Ảnh: Touropia

Vịnh Fundy nằm trên bờ biển Đại Tây Dương của Canada có thủy triều dâng cao. Do hình dạng đặc biệt của vịnh nên sự khác biệt giữa mực nước thủy triều cao và thủy triều thấp khoảng 16m. Địa điểm tốt nhất để ngắm thủy triều là dãy đá Hopewell nhọn như những ngọn tháp đá sa thạch cây cối rậm rạp. Khi thủy triều xuống, bạn có thể nhìn thấy sự đặc biệt của hình dạng khối đá ở đây./.

Ngân Hà (Theo Touropia)

Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT