Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines hợp tác kích cầu du lịch Bình Định

Cập nhật: 22/02/2023 10:26:48
Số lần đọc: 444
(TITC) - Theo thông tin từ Vietnam Airlines, chiều 21/02/2023 UBND tỉnh Bình Định, Hiệp hội du lịch Bình Định và Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch Bình Định năm 2023.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch Bình Định năm 2023. Ảnh: VNA

Theo đó, Vietnam Airlines và tỉnh Bình Định sẽ phối hợp thực hiện các chiến dịch kích cầu du lịch của địa phương với phương châm “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm”, bảo đảm tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch. Hai bên sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch trên các kênh truyền thông do hai bên quản lý. Vietnam Airlines sẽ phối hợp với Sở du lịch tỉnh Bình Định, Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Định và các doanh nghiệp du lịch để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch uy tín, chất lượng, nhằm thu hút du khách đến với tỉnh Bình Định và khuyến khích người dân Bình Định đi du lịch trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định: “Trong những năm tới, xét trên nhiều yếu tố Bình Định có nhiều cơ hội để tăng tốc phát triển, trở thành “cực tăng trưởng” của Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên; “một điểm đến du lịch”, một thị trường du lịch đầy tiềm năng và thành phố Quy Nhơn trở thành trung tâm văn hóa phía Nam của Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ như Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị. 

Hiện nay, ngành Du lịch Bình Định đang phục hồi một cách ấn tượng và bước vào giai đoạn thúc đẩy phát triển. Vì vậy, bên cạnh chính sách hỗ trợ cho ngành du lịch Bình Định, việc hợp tác với ngành Hàng không trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. Chính vì vậy việc hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch cho Bình Định năm 2023 như giảm giá vé, tăng chất lượng, mở đường bay mới… của tỉnh Bình Định với Vietnam Airlines là những giải pháp ưu tiên để kích cầu ngành công nghiệp không khói của tỉnh; giúp các du khách có nhiều lựa chọn hơn về lịch trình và các gói dịch vụ để đến với du lịch Bình Định, trải nghiệm chương trình “Quy Nhơn thiên đường biển”, “Bình Định văn hóa giao hòa thiên nhiên” và đặc biệt là việc trải nghiệm đi kèm với sự an toàn, có nét đặt trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn. Đây chính là điều kiện quan trọng để thu hút khách du lịch đến với Bình Định”.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: "Thông qua chương trình này, Vietnam Airlines mong muốn sát cánh cùng Bình Định phát huy những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Với gần 100 đường bay nội địa, quốc tế, đội tàu bay hiện đại, chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Vietnam Airlines tự hào sẽ chắp cánh cho các sản phẩm dịch vụ của tỉnh Bình Định ngày càng vươn xa”.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Bình Định đã ký kết bản ghi nhớ về chương trình hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2022-2026, với các hoạt động phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại và hàng không. Hợp tác kích cầu du lịch lần này là một trong những hoạt động cụ thể hóa các nội dung hai bên đã ký kết giai cho đoạn 2022-2026.

Bình Định nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Trung Bộ, được kết nối bằng hệ thống giao thông thuận lợi. Tỉnh cũng là địa phương sở hữu nhiều lợi thế nổi trội để phát triển kinh tế biển. Trong nhiều năm qua, Bình Định đã thu hút đông đảo du khách trong, ngoài nước ghé thăm những bãi biển đẹp, di tích lịch sử, văn hóa lâu đời và các sự kiện du lịch sôi động trên địa bàn.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác hơn 40 chuyến bay khứ hồi một tuần giữa Hà Nội, TP.HCM và Quy Nhơn, vận chuyển trung bình gần 10.000 lượt khách mỗi tuần.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT