Tin tức - Sự kiện

Từ 1/6: Thái Lan áp dụng thu phí đối với khách du lịch quốc tế

Cập nhật: 20/02/2023 15:27:35
Số lần đọc: 433
(TITC) - Chính phủ Thái Lan vừa thông qua chính sách thu phí du lịch đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào nước này bằng cả đường hàng không, đường bộ và đường biển.

Theo đó, phí du lịch đối với người nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không là 300 baht, trong khi đó đối với du khách đến bằng đường bộ hoặc đường biển mức phí là 150 baht.

Người sở hữu hộ chiếu Thái Lan, hộ chiếu ngoại giao, giấy phép lao động, giấy phép lao động đặc biệt dành cho các chuyên gia cụ thể do Bộ Lao động quy định, hành khách quá cảnh và trẻ em dưới hai tuổi được miễn lệ phí.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là cửa ngõ quốc tế của Thái Lan (Ảnh: Bộ VHTTDL)

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết nguồn thu từ khoản phí này chủ yếu được sử dụng để trang trải chi phí bảo hiểm và chăm sóc y tế cho khách du lịch. Một phần khác trong số này sẽ được dùng cho việc phát triển các địa điểm du lịch địa phương.

Theo ông Phiphat, trong giai đoạn từ năm 2017-2019, Chính phủ Xứ Chùa Vàng đã chi 300-400 triệu baht mỗi năm cho Bộ Y tế Công cộng để chi trả các hóa đơn của những khách du lịch nước ngoài đã được chăm sóc y tế tại các bệnh viện công của nước này nhưng không thanh toán hóa đơn trước khi về nước.

Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ thu được khoảng 3,9 tỷ baht từ cơ chế phí du lịch trong năm nay.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 18/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT