Nhìn ra thế giới

Vẻ đẹp của những quốc gia ít được ghé thăm nhất trên thế giới

Cập nhật: 10/09/2021 08:08:43
Số lần đọc: 615
Ngoài những điểm đến luôn đông đúc, trên thế giới còn nhiều vùng đất xa lạ mà du khách ít biết tới hoặc hiếm có cơ hội ghé thăm. Trên thực tế, những vùng đất này cũng sở hữu nhiều cảnh quan và trải nghiệm du lịch tuyệt vời.  

Lãnh thổ hải ngoại Montserrat thuộc Anh

Khu vực trước đây ở Montserrat đã bị chôn vùi bởi một vụ phun trào núi lửa. Ảnh: Christopher Pillitz/Getty Images

Đây là địa điểm có ít du khách đến thăm nhất năm 2019, với chỉ 10.000 lượt người. Giữa những năm 1990, một loạt vụ phun trào của ngọn núi lửa Soufrière đã khiến 2/3 dân số của hòn đảo phải di cư và tạo ra một khu vực loại trừ rộng lớn. Đây chính là nơi thủ đô bị chôn vùi, cảng và sân bay mà bây giờ các du khách thường đến để tham quan. Hiện nay, du khách nếu muốn đến hòn đảo này sẽ trải qua chuyến bay 20 phút từ Antigua (một quốc đảo ở phía đông biển Caribe) và hạ cánh đến một sân bay mới.

Quần đảo Solomon

Lặn biển ở Quần đảo Solomon. Ảnh: Getty Images

Quần đảo Solomon chỉ đón 29.000 du khách đến thăm vào năm 2019. Đây một thuộc địa cũ của Vương quốc Anh, nằm ngay phía đông Papua New Guinea. Khách du lịch chủ yếu tiếp cận nơi này từ Brisbane (Australia) hoặc Fiji. Du khách đến đây chủ yếu để lặn biển, lặn với ống thở và chèo thuyền kayak. Quần đảo Solomon có tới 900 hòn đảo, nhiều nơi còn lưu giữ các di sản từ thời Thế chiến 2. Nơi đây có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng lại bị cản trở do thiếu cơ sở hạ tầng.

Liên bang Comoros

Bến cảng ở Moroni, thủ đô của Comoros. Ảnh: Shutterstock

Ở châu Phi, ngoài khơi Mozambique, Liên bang Comoros chỉ đón 45.000 du khách mỗi năm. Ba trong số bốn hòn đảo lớn của quần đảo này đã bỏ phiếu độc lập vào năm 1974, nhưng hòn đảo thứ 4 vẫn làm điều tương tự. Hòn đảo này vẫn là một lãnh thổ hải ngoại của Pháp, có sự ổn định, cơ sở hạ tầng tốt hơn và cuộc sống đắt đỏ hơn. Phần lớn các hòn đảo ở Comoros chịu ảnh hưởng của văn hóa Ả Rập và đạo Hồi, nhiều nơi kém phát triển đến mức rất ít người biết chúng tồn tại trên bản đồ.

Guinea-Bissau

Pháo đài Cacheu, Guinea-Bissau. Hình ảnh: Getty Images

Nằm tại Tây Phi, Guinea-Bissau đón khoảng 52.000 du khách hàng năm. Đây từng là thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha, với đường bờ biển ngắn và quần đảo nhiệt đới liền kề. Ngoài những bãi biển và thú vui lặn biển, du khách tới đây thường ghé thăm các di tích lịch sử từ thời thuộc địa hoặc đi bộ xuyên rừng, qua các công viên quốc gia và các khu bảo tồn đất ngập nước có nhiều động vật hoang dã bao gồm cả hà mã lùn. Tuy nhiên, tình hình chính trị bất ổn, nạn nghèo đói cùng những khuyến cáo về bom mìn sót lại và nguy cơ khủng bố khiến du khách rời xa quốc gia này.

Vùng Nam Cực

Khách du lịch đến thăm Nam Cực. Ảnh: Getty Images

Theo Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nam Cực, đã có 55.485 du khách đến đây trong mùa hè 2019-2020. Không gì có thể so sánh với trải nghiệm đi giữa các tảng băng trên một chiếc thuyền bơm hơi, sau đó cập bến những bãi biển với hàng nghìn con chim cánh cụt. Do chi phí khá đắt đỏ, ít chỗ neo đậu cho tàu thám hiểm chở du khách và vì lý do bảo tồn nên không có khả năng số lượng du khách đến Nam Cực sẽ tăng lên.

Đông Timor

Năm 2019, Đông Timor đón 81.000 du khách quốc tế. Ảnh: Getty Images

Năm 2019, Đông Timor đón 81.000 du khách quốc tế. Du khách đến đây thích thú với những vùng biển hàng đầu thế giới về đa dạng sinh học, các bãi san hô nguyên sơ cùng các loài sinh vật biển như cá mập san hô, rùa... và hơn 250 loài cá.

Khu vực cực Đông trước đây của Indonesia vẫn chưa phục hồi sau cuộc nội chiến kéo dài hàng thập kỷ, dù đã tuyên bố độc lập cách đây 19 năm. Những bãi biển hoang vắng và các điểm lặn ở Đông Timor dần được biết tới, chứng kiến lượng du khách tăng mạnh trước đại dịch Covid-19. Đông Timor đang có kế hoạch tăng doanh thu từ du lịch, nhưng không muốn đi theo cách phát triển của đảo Bali (Indonesia).

Saint Vincent và Grenadines

Bờ biển St Vincent và Grenadines. Ảnh: Getty Images

Nằm ở phía tây Barbados và không xa về phía bắc Venezuela, quốc gia này có 85.000 du khách quốc tế ghé thăm trong năm 2019. Nơi đây gồm một đảo chính và một chuỗi 31 đảo nhỏ, bao gồm cả Mustique là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của giới nhà giàu hoặc hoàng gia Anh.

Nhờ nhiều lần xuất hiện trong các bộ phim "Pirates of the Caribbean", Saint Vincent và Grenadines ngày càng nổi tiếng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vụ phun trào núi lửa La Soufrière vào tháng 4/2021 khiến gần 25.000 người phải di cư, nhiều khả năng sẽ khiến du khách tránh xa những vùng vịnh tuyệt đẹp này trong một thời gian nữa.

Palau

Palau là một quần đảo gồm hàng trăm hòn đảo nhỏ. Ảnh: Getty Images

Là một quần đảo gồm hàng trăm đảo nhỏ ở phía đông Philippines, Palau thu hút 94.000 du khách đến thăm vào năm 2019. Nơi đây có mức sống cũng như chi phí cao hơn hầu hết các nước láng giềng; các điểm thu hút khách chủ yếu bằng hoạt động du lịch biển như chèo thuyền kayak, lặn biển, lặn với ống thở.

Để đến Cộng hòa Palau, du khách phải nối chuyến bay ở Philippines hoặc Guam. Khi đến nơi, du khách phải ký một bản cam kết do trẻ em Palau viết, sau đó đóng dấu trong hộ chiếu với cam kết giữ gìn quần đảo "độc nhất vô nhị" này.

Lãnh thổ hải ngoại Anguilla thuộc Anh

Vịnh Shoal, Anguilla. Ảnh: Getty Images

Nằm ngay phía đông Puerto Rico, hòn đảo ở khu vực Caribe này đón 95.000 du khách vào năm 2019. Nơi đây có hòn đảo chính trải dài 26 km với những bãi biển cát trắng và làn nước màu ngọc lam. Tuy sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp nhưng Anguilla không dễ tiếp cận, khiến cho chi phí du lịch tăng cao. Du khách đi từ Bắc và Nam Mỹ vẫn cần ít nhất một điểm dừng, còn từ châu Âu là hai điểm dừng. Ngoài ra, việc thường xuyên đón bão lớn cũng khiến ngành du lịch Anguilla gặp khó khăn.

Liechtenstein

Lâu đài Vaduz ở Liechtenstein. Ảnh: Jan Hetfleisch / Getty Images

Năm 2019, đất nước này đón 98.000 du khách. Chỉ lớn gấp 2,5 lần San Marino (quốc gia nhỏ thứ ba thế giới), Liechtenstein vẫn sử dụng đồng franc Thụy Sĩ, nói tiếng Đức - Thụy Sĩ nhưng pha trộn cách diễn đạt kiểu Áo. Những điểm đến hấp dẫn của Liechtenstein là lâu đài Vaduz nằm ở thủ đô hay bảo tàng Kunstmuseum nổi tiếng thế giới với các tác phẩm nghệ thuật trường phái hậu Ấn tượng. Du lịch không phải ưu tiên của Liechtenstein mà chủ yếu là công nghệ nha khoa.

San Marino

Pháo đài trên núi Titano. Ảnh: Getty Images

Nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Italy, San Marino chỉ đón 111.000 du khách năm 2019. Tuy nhiên con số này có vẻ đủ đối với một quốc gia có diện tích chỉ hơn 60 km2. Điểm đến nổi bật nhất của quốc gia này là dãy núi Titano đã được UNESCO ghi danh là Di sản thế giới. Du khách tới đây thường leo lên các pháo đài trên núi để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, sau đó tản bộ qua các con dốc hẹp dẫn đến quảng trường Piazza della Libertà và ghé thăm cung điện Palazzo Pubblico./.

CTV Lý Nam/VOV.VN
Theo SCMP

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT