Nhìn ra thế giới

Singapore đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại

Cập nhật: 09/09/2021 09:57:54
Số lần đọc: 585
Singapore chính thức nối lại hoạt động du lịch quốc tế, khi chuyến bay SQ325 chở 100 hành khách từ Đức hạ cánh xuống sân bay Changi chiều 8/9 (giờ địa phương).  

Chuyến bay SQ325 là khởi đầu của chương trình “Vaccinated Travel Lane” - VTL (tạm dịch: “Hành lang du lịch tiêm chủng”) của Singapore, thí điểm với Đức và Brunei sau đó sẽ mở rộng ra các quốc gia khác.

Theo chương trình VTL, những du khách đã được tiêm phòng sẽ phải thực hiện 4 lần xét nghiệm Covid-19, nhưng bù lại không phải cách ly. Các chuyến bay VTL cũng được chỉ định bởi chính phủ Singapore. Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết họ đã cấp thẻ đi lại theo chương trình VTL cho 1.412 du khách từ Đức. Trong khi đó, chuyến bay VTL đầu tiên từ Brunei sẽ đến trong ngày hôm nay (9/9).

Chuyến bay SQ325 từ Frankfurt (Đức) hạ cánh xuống sân bay Changi (Singapore) chiều ngày 8/9 theo giờ địa phương. Nguồn: StraitsTimes

Ông Andreas Spaeth – du khách trên chuyến bay VTL đầu tiên từ Đức cho biết quá trình nhập cảnh và xét nghiệm Covid-19 sau khi hạ cánh xuống Singapore diễn ra suôn sẻ. Nhưng vị khách này cho rằng các thủ tục yêu cầu trước chuyến đi, như đặt lịch xét nghiệm PCR và chuẩn bị chứng nhận tiêm chủng có thể gây khó khăn với những người không hiểu biết về công nghệ.

Trong khi Brunei vẫn đóng cửa du lịch, Đức đã mở cửa cho du khách Singapore từ tháng 10 năm ngoái. Điều này giúp người Singapore có thể đi du lịch Đức theo chương trình VTL mà không bị cách ly tại điểm đến và khi trở về nước. Vì vậy, VTL mang đến niềm hi vọng cho các doanh nghiệp và du khách, sau khi bong bóng du lịch Singapore-Hong Kong (Trung Quốc) đã thất bại.

Ông Steven Ler - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Singapore cho biết thành công của chuyến bay VTL đầu tiên là một bước đột phá. Việc Singapore mở cửa với Đức là một khởi đầu tốt cho hoạt động du lịch quốc tế; nhiều hãng lữ hành đã nhận yêu cầu về các chuyến du lịch Đức vào kỳ nghỉ cuối năm. Trong khi đó, một số công dân Đức đang sống tại Singapore đã đặt vé trên các chuyến bay của VTL để gặp lại gia đình, sau một thời gian dài xa cách.

Hành khách trên chuyến bay SQ325 chờ lấy hành lý. Nguồn: StraitsTimes

Đức chỉ là thị trường nguồn đứng thứ 15 của Singapore vào năm 2019, với 381.000 lượt khách. Singapore Airlines (SIA) sẽ khai thác ba chuyến bay VTL hàng tuần từ Frankfurt và hai chuyến bay VTL hàng tuần từ Munich. Nền tảng đặt vé du lịch Expedia cho biết đã chứng kiến ​​sự gia tăng gần gấp 10 lần lưu lượng tìm kiếm từ Singapore cho các chuyến bay đến Munich và Frankfurt, sau thông báo về VTL hôm 19/8./.

Hải Nam/VOV.VN
Theo StraitsTimes

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT