Tin tức - Sự kiện

Ứng dụng công nghệ phát triển chuỗi cung ứng du lịch bền vững

Cập nhật: 30/06/2023 14:35:43
Số lần đọc: 399
Sáng 30/6, tại Phân hiệu Vĩnh Long, Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức Hội thảo "Ứng dụng công nghệ phát triển chuỗi cung ứng du lịch bền vững" (TSST).


Quang cảnh Hội thảo khoa học "Ứng dụng công nghệ phát triển chuỗi cung ứng du lịch bền vững".

Đây là hoạt động nhằm đưa các nhà cung cấp giải pháp công nghệ đến với các doanh nghiệp du lịch tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, giúp họ hiểu rõ hơn về lợi ích của việc ứng dụng công nghệ trong việc mở rộng thị trường và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Tỉnh Vĩnh Long và vùng đồng bằng sông Cửu Long được biết đến là nơi có nhiều hình thức du lịch sinh thái độc đáo có sức hấp dẫn lớn đối với du khách: Bắc Mỹ, Tây Âu, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc) và khu vực Đông Nam Á.

Nếu nhìn tổng thể ngành du lịch như một chuỗi cung ứng lớn thì khâu còn đơn điệu với ít lựa chọn nhất có lẽ là lĩnh vực phân phối. Dấu hiệu tiêu biểu là doanh nghiệp đón ít khách hơn so trước đây. Vì vậy, phải nhanh chóng tháo gỡ để tạo nguồn du khách. Các biện pháp cần phải đột phá, sắc bén, tránh đi vào lối mòn của cách làm quen thuộc đang tỏ ra mất dần hiệu quả trong thị trường hiện nay.

Du lịch Vĩnh Long gắn với miệt vườn sông nước cù lao.

Hội thảo bao gồm các chủ đề như: khai thác ứng dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch, chia sẻ các mô hình thành công trong việc số hóa hoạt động tiếp thị và tối ưu hóa hoạt động; đồng thời giới thiệu các chính sách địa phương để hỗ trợ việc ứng dụng công nghệ, khám phá những mô hình ứng dụng công nghệ khả thi. Đặc biệt là quản lý điểm đến du lịch thông minh và tăng trải nghiệm khách hàng...

Hội thảo cung cấp cho các chuyên gia ngành công nghệ cùng nhau chia sẻ kiến thức và đưa ra quan điểm về cách công nghệ có thể thay đổi ngành du lịch.

Với tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực, Hội thảo là nhịp cầu nối, là nơi gặp gỡ giữa nhà trường, doanh nghiệp nhằm nhận dạng và phân tích các điển hình thành công trong việc tạo ra đột phá trong lĩnh vực phân phối, bán sản phẩm du lịch thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Từ đó, góp phần phát triển ngành du lịch gắn liền với ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc đặc thù của Vĩnh Long và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bá Dũng

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 30/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT