Ðầu tư Du lịch

Tuyên Quang: Na Hang triển khai Đề án phát triển du lịch và kinh tế đêm

Cập nhật: 28/04/2023 11:25:39
Số lần đọc: 581
Ngày 26/4, UBND huyện Na Hang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các xã, thị trấn triển khai Đề án phát triển du lịch và kinh tế đêm gắn với các cực của huyện Na Hang.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Na Hang.

Đề án tập trung định hướng phát triển theo 2 cực: gồm các xã Năng Khả, thị trấn Na Hang, xã Thanh Tương và cực còn lại là các xã Đà Vị, Hồng Thái, Yên Hoa. Để thu hút khách du lịch, UBND huyện sẽ thí điểm xây dựng các mô hình, khu kinh tế ban đêm tại các homestay, glamping (cắm trại), điểm check in, đầu tư xây dựng các khu sinh thái cao cấp. Các xã, thị trấn nằm trong các cực sẽ chủ động đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu của du khách.

Trong năm 2022, huyện Na Hang đã thu hút 230.000 lượt khách, doanh thu đạt 225 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn chỉ có thị trấn Na Hang và xã Hồng Thái là 2 nơi thu hút chủ yếu lượng khách du lịch, các hoạt động mua sắm, ẩm thực cơ bản đều đóng cửa trước 20 giờ. Việc đưa vào thí điểm Đề án phát triển du lịch và kinh tế đêm gắn với các cực của huyện Na Hang là nhiệm vụ đột phá, từng bước thu hút khách du lịch đến huyện trong tương lai.

Tin, ảnh: Lê Duy

Nguồn: Báo Tuyên Quang - baotuyenquang.com.vn - Đăng ngày 26/04/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT