Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024 - Tết Việt xưa và nay tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 19/01/2024 16:45:10
Số lần đọc: 717
(TITC) - Tối ngày 18/01, tại Công viên Lê Văn Tám, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc lễ hội. Ảnh: TITC

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết, qua 3 năm tổ chức, Lễ hội Tết Việt tiếp tục khẳng định lợi thế và tiềm năng phát triển của một sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo, không chỉ góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng tới đa dạng hóa các hoạt động lễ hội, sự kiện của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh mà còn thể hiện sự gắn kết của các doanh nghiệp để cùng khai thác, phát triển sản phẩm du lịch mới; tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, kết nối và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng đến du khách; đồng thời đẩy mạnh mối liên kết phát triển du lịch, thương mại với các tỉnh, thành… từ đó đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội cũng như quảng bá hình ảnh, con người, nét đẹp văn hóa của TP. Hồ Chí Minh hiện đại và giàu bản sắc, định vị thương hiệu du lịch của Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng đánh trống khai mạc lễ hội. Ảnh: TITC

Lễ hội Tết Việt 2024 thu hút sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp là minh chứng cho sự phục hồi của ngành du lịch, của kinh tế Thành phố sau thời gian bị tác động của đại dịch Covid-19 và các biến động khó lường của tình hình thế giới, minh chứng cho truyền thống “càng trong gian khó, càng vững bước đi lên” của Thành phố mang tên Bác.

Đặc biệt, Lễ hội Tết Việt còn hướng đến mục tiêu vì cộng đồng, đồng hành cùng Thành phố chăm lo đời sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội qua nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc.

Ban Tổ chức tặng hoa tri ân các nhà tài trợ. Ảnh: TITC

Với chủ đề Tết Việt - Tết cổ truyền dân tộc - Tôn vinh truyền thống, kiến tạo tương lai, Lễ hội Tết Việt 2024 diễn ra từ ngày 18 - 21/01 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1).

Toàn cảnh lễ khai mạc. Ảnh: TITC

Đến với Lễ hội Tết Việt 2024, hòa mình vào không khí rộn ràng chào đón mùa Xuân mới và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, du khách được xem Tết, chơi Tết, du Tết, ăn Tết và chợ Tết trong không gian văn hóa ngày Tết cổ truyền Việt Nam được tái hiện với các nghi lễ như lễ dựng nêu, cúng Tổ tiên ông bà, đón Giao thừa; phong tục chúc Tết đầu năm, xem biểu diễn Lân - Sư - Rồng; chiêm ngưỡng mâm cỗ Tết đặc sắc của ba miền Bắc - Trung - Nam; chợ phiên đặc sản ngày Tết của các vùng miền tại hơn 100 gian hàng; xem chương trình quảng diễn những món ăn ngày Tết; giới thiệu các sản phẩm du lịch Tết trong và ngoài nước với chính sách khuyến mãi hấp dẫn; tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, ném vòng, bịt mắt đập niêu, ô ăn quan…

Với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc, Lễ hội Tết Việt hứa hẹn là điểm tham quan và trải nghiệm ý nghĩa, độc đáo cho người dân TP. Hồ Chí Minh và du khách trong những ngày Xuân cận kề.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Các đại sứ của lễ hội. Ảnh: TITC

Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ hội

Trình diễn áo dài tại lễ hội

Một số gian hàng tại lễ hội

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT