Tin tức - Sự kiện

Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật: 19/01/2024 17:03:13
Số lần đọc: 691
(TITC) - Chiều ngày 18/1, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2024.

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông; lãnh đạo Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và cán bộ, công chức, viên chức lao động của các đơn vị.

Năm 2023 là năm tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong bối cảnh đó, hoạt động của Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam để thực hiện các nhiệm vụ đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống.

Các lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị (Ảnh: TITC)

Trong năm, Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành xuất sắc chương trình, nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra với việc thực hiện chế độ chính sách, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức lao động; đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; phát triển đoàn viên và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở và đội ngũ cán bộ công đoàn; tổ chức nhiều hoạt động phong trào và công tác nữ công; hoạt động an sinh xã hội…

Trong các phong trào thi đua, Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình văn hóa”... Thông qua đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lao động đã thực sự phát huy tính năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong năm qua, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, nhiều hoạt động, công tác đã đi vào chiều sâu, nhiều phong trào sôi nổi, nhiều nội dung hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Trong đó nhiều hoạt động mang đến những hiệu quả thiết thực như tổ chức chương trình Trung thu cho các cháu thiếu nhi con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ; tổ chức Hội thi “Vai trò của Phụ nữ trong sự nghiệp phát triển văn hóa” và lan tỏa thông điệp “Thư chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” gửi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của Ngành Văn hóa Việt Nam và nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích khác...

Về chức năng, nhiệm vụ, Công đoàn Bộ đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều hoạt động ở cơ sở đã mang lại lợi ích cho cơ quan, đơn vị và cho đoàn viên công đoàn; góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam để triển khai các hoạt động của công đoàn. Liên tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng vì lợi ích của đoàn viên và người lao động. Đồng thời nâng cao năng lực phối hợp cùng chính quyền, triển khai hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Tích cực thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính; gắn phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm chế độ nghỉ ngơi, thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho đoàn viên, người lao động. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo và hoạt động xã hội, từ thiện...

Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quản Văn Hải phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quản Văn Hải cho biết, hoạt động của Công đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Ban Thường vụ Công đoàn viên chức Việt Nam, Ban Chấp hành công đoàn các đơn vị. Chính những thuận lợi, niềm tin và sự kỳ vọng đó đã mang đến những kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động do Công đoàn Bộ tổ chức đã dần đi vào chiều sâu, phát huy được vai trò, thế mạnh và nhiệm vụ chính trị của ngành... Năm 2024 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, đòi hỏi Ban Chấp hành công đoàn các đơn vị phải có lộ trình và phương hướng cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ cho cả nhiệm kỳ.

Khen thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho các các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023 (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã công bố các quyết định khen thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho các các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT