Non nước Việt Nam

Trưng bày chuyên đề Tết Việt xưa tại Hải Dương

Cập nhật: 12/01/2023 08:39:53
Số lần đọc: 479
Ngày 11/1, Bảo tàng tỉnh Hải Dương khai mạc trưng bày chuyên đề “Tết Việt xưa”, tạo không khí vui xuân và cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm về những nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc cho giới trẻ.


Cắt băng khai mạc chuyên đề “Tết Việt xưa”.

Ban tổ chức đã lựa chọn gần 200 hiện vật, hình ảnh quý trưng bày tại chương trình. Đó là những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, không gian chợ Tết của người Việt ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có xứ Đông xưa-Hải Dương nay.

Chuyên đề “Tết Việt xưa” bao gồm nhiều chủ đề, ẩn chứa nhiều nội dung phong phú. Trong đó chủ đề “Lễ Tết”, giới thiệu những tài liệu, hiện vật, hình ảnh, tranh vẽ về những phong tục, tập quán, nghi lễ đón Tết Nguyên đán của người Việt như: lễ tiễn Táo quân, dựng cây nêu, lễ tất niên, lễ giao thừa…; chủ đề “Tết sum vầy” giới thiệu những tài liệu, hiện vật, hình ảnh về các hoạt động chuẩn bị đón Tết, vui xuân trong mỗi gia đình người Việt với các không gian đặc sắc.

Hoạt động tái hiện “Tết Việt xưa” ở Bảo tàng Hải Dương

Chuyên đề "Tết Việt xưa" trưng bày nhiều sản phẩm gốm nghệ thuật, giới thiệu các tác phẩm gốm của các nghệ sĩ trong Câu lạc bộ Gốm nghệ thuật Hải Dương; giới thiệu những gian hàng bày bán nhiều hàng hoá thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết như gian hàng tranh, câu đối, viết chữ thư pháp, đồ thờ, mứt, bánh kẹo...

Hoạt động tái hiện “Tết Việt xưa” ở Bảo tàng Hải Dương

Chuyên đề “Tết Việt xưa” tại Bảo tàng Hải Dương mở cửa đón du khách từ ngày 11/1 đến 6/2, nhằm khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc giữ gìn và lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Quốc Vinh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 11/01/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT