Hoạt động của ngành

Trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2018”

Cập nhật: 28/12/2018 09:44:15
Số lần đọc: 685
Sau cuộc thi này, những tác phẩm được giải sẽ được Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế sử dụng trong công tác xúc tiến quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch Thừa Thiên – Huế. 


Tác phẩm "Thân thiện" của tác giả Lê Anh Thi

Ngày 21/12 tại TP. Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên – Huế năm 2018”.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, qua 6 tháng phát động từ tháng 7 đến tháng 12/2018, BTC cuộc thi đã nhận được 642 tác phẩm dự thi của 41 tác giả bao gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Những tác phẩm đã phản ánh một cách chân thật đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt, những tác phẩm về các loại hình di sản, đầm phá Tam Giang, cảnh sắc làng quê, những khoảnh khắc chân thật về sự thân thiện và sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương ở các làng nghề truyền thống.. là những tác phẩm có giá trị cao về mặt nội dung và tính nghệ thuật, làm nổi bật nét đặc trưng của vùng đất và con người Cố đô Huế, là những minh họa sống động, hấp dẫn cho điểm đến du lịch Thừa Thiên – Huế.

Trong tổng số 642 tác phẩm tham gia dự thi, BTC đã chọn ra 70 tác phẩm có chất lượng, đáp ứng các yêu cầu thể lệ cuộc thi để chấm giải và đã chọn được 60 tác phẩm để triển lãm tại Festival nghề truyền thống Huế 2019, đồng thời tiến hành chấm giải.

Kết quả có 11 tác phẩm đạt giải bao gồm Giải bình chọn trên Fanpage của Sở Du lịch thuộc về tác phẩm “Đêm mưa Hoàng Thành” của tác giả Trần Như Đăng Tuyên; 5 giải khuyến khích: tác phẩm “Khoảnh khắc mưa” của tác giả Lê Văn Minh, tác phẩm “Vũ điệu quăng chài” của tác giả Lê Qúy Trọng, tác phẩm “Ngọ môn về đêm” của tác giả Nông Thanh Toàn, tác phẩm “Hoa giấy Thanh Tiên” của tác giả Nguyễn Văn Trực, tác phẩm “Vẻ đẹp Bạch Mã” của tác giả Lê Tấn Thanh.

Giải ba có 3 tác phẩm “Hoài niệm” của tác giả Hoàng Xuân Dục, tác phẩm “Phơi sản phẩm mây tre đan ở Bao La” của tác giả Nguyễn Trung Thành, tác phẩm “Ngày hạnh phúc” của tác giả Nguyễn Văn Dũng.

Giải nhì có 2 tác phẩm “Bình minh toàn cảnh Lăng Cô” của tác Nông Thanh Toàn, tác phẩm “Nò sáo Tam Giang” của tác giả Lê Tấn Thanh.

Giải nhất ảnh đẹp du lịch Thừa Thiên – Huế năm 2018 được trao cho tác phẩm “Thân thiện” của tác giả Lê Anh Thi.

Được biết, sau cuộc thi này, những tác phẩm được giải sẽ được Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế sử dụng trong công tác xúc tiến quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch Thừa Thiên – Huế, thúc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch đến Huế, quảng bá hình ảnh Thừa Thiên – Huế trở thành điểm đến thân thiện và mến khách./.

Nguồn: Báo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục