Hoạt động của ngành

Quảng Ninh ưu tiên quảng bá việc mở tuyến bay đến Vân Đồn

Cập nhật: 27/12/2018 10:17:58
Số lần đọc: 699
Thực hiện Nghị quyết số 147 của HĐND tỉnh về thực hiện chính sách hỗ trợ mở các đường bay đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long yêu cầu các cơ quan truyền thông của địa phương ưu tiên quảng bá việc mở tuyến bay đến Vân Đồn. 


Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị truyền thông có chương trình hợp tác với tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền; hỗ trợ các hãng hàng không triển khai biển quảng cáo cố định, tiếp tục hoàn thiện hệ thống biển quảng cáo theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Chủ tịch Nguyễn Đắc Long đề nghị Công ty Mặt trời Hạ Long hỗ trợ các hãng hàng không quảng cáo thông tin miễn phí trên hệ thống màn hình led đặt tại Công viên Hạ Long; đồng thời đề nghị các hãng hàng không chủ động cung cấp thông tin quảng cáo cho các đơn vị của tỉnh.

Sở Giao thông Vận tải có nhiệm vụ lựa chọn đơn vị cung cấp xe buýt theo quy định, đảm bảo đủ điều kiện hoạt động; công khai số điện thoại xe buýt, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh để người dân biết, thuận tiện cho việc đón, trả khách.

Cùng đó, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và Khu Di tích danh thắng Yên Tử quản lý, kiểm soát số lượng vé miễn phí đối với hành khách tham quan vịnh Hạ Long và Khu di tích danh thắng Yên Tử khi sử dụng đường bay tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn; đồng thời, lựa chọn đơn vị tư vấn triển khai xây dựng phần mềm quản lý vé, trên tinh thần không gây phiền hà cho khách mỗi khi thực hiện thủ tục kiểm soát, tham quan.

Theo Nghị quyết số 147/2018/NQ-HĐND tỉnh ngày 07/12/2018 của HĐND tỉnh Quảng Ninh, các hãng hàng không được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được hưởng các hỗ trợ gồm: tuyên truyền; quảng cáo; hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt, được tạo điều kiện về văn phòng làm việc.

Ngoài ra, tỉnh sẽ miễn phí vào các điểm tham quan cho hành khách trên các chuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn gồm: Khu di tích và danh thắng Yên Tử (Uông Bí) và Di sản thiên nhiên thế giới dịnh Hạ Long, Bái Tử Long (tham quan ban ngày).

Thời gian miễn phí cho từng hành khách trong vòng 30 ngày kể từ ngày hành khách đi trên các chuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. Thời gian được áp dụng chính sách hỗ trợ tối đa không quá 3 năm từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2021.

Nguồn: Báo Tin Tức

Cùng chuyên mục