Tin tức - Sự kiện

Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Huế sẽ được tổ chức đầu năm 2024

Cập nhật: 26/12/2023 11:44:41
Số lần đọc: 458
Ngày 26/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã ban hành Kế hoạch số 416/KH-UBND về việc tổ chức cuộc thi Thiết kế nghệ thuật công cộng và Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Huế 2024.

Cuộc thi thiết kế nghệ thuật công cộng và Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Huế 2024 nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ điêu khắc trong nước và quốc tế trao đổi chuyên môn và giao lưu văn hoá; đưa nghệ thuật vào đời sống xã hội, trang trí làm đẹp cho không gian đô thị của thành phố Huế.

Đây là một trong những hoạt động triển khai thực hiện các nội dung theo cam kết với UNESCO nhằm nuôi dưỡng các tài năng trẻ, phát triển mạng lưới nhà thiết kế trẻ khi Huế tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Đồng thời, góp phần thúc đẩy các hoạt động thiết kế sáng tạo trong cộng đồng, tăng khả năng tiếp cận không gian công cộng xanh, an toàn, là cầu nối đưa các ý tưởng và thực hành sáng tạo đến gần hơn với công chúng.

Nhiều tác phẩm điêu khắc trong những lần tổ chức trại sáng tác điêu khắc quốc tế trước đang được bố trí, trưng bày tại khu vực hồ Thủy Tiên (TP Huế).

Hoạt động này cũng thúc đẩy hợp tác đa bên để tạo ra một môi trường lấy giới trẻ làm trung tâm trong ngành công nghiệp sáng tạo, tìm kiếm các nhà đầu tư nhằm hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo và hình thành các không gian sáng tạo không chỉ cho Huế nói riêng mà còn cho cả nước Việt Nam nói chung...

Với chủ đề "Ấn tượng Huế, Việt Nam", sự kiện dự kiến sẽ diễn ra tại Công viên dọc bờ sông Hương, đường Kim Long (khu vực đối diện Đình làng Kim Long). Thời gian tổ chức cuộc thi được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 Thi thiết kế nghệ thuật công cộng – Thiết kế ý tưởng (từ tháng 1/2024 đến ngày 5/3/2024); Giai đoạn 2 Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Huế (từ ngày 5/3 đến ngày 5/5/2024).

Đối với Cuộc thi thiết kế nghệ thuật công cộng, đối tượng tham gia chính là giới sáng tạo trẻ với nòng cốt là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất, mỹ thuật, văn hoá…, và các họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế… Đặc biệt là giới thiết kế trẻ đang hứng thú, quan tâm tới thiết kế sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc công cộng.

Sau khi đăng ký, các thí sinh/nhóm thí sinh sẽ được tham dự các chương trình hội nghị, tọa đàm, workshop, tập huấn liên ngành từ các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ trong nước và quốc tế (đã và đang thực hành nhiều dự án nghệ thuật điêu khắc công cộng) nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về nghệ thuật công cộng có tính sáng tạo liên ngành, nâng cao khả năng làm việc nhóm, phát huy tư duy sáng tạo và kêu gọi các nguồn lực cùng hợp tác hình thành, phát triển các không gian nghệ thuật sáng tạo.

Đối với Trại điêu khắc quốc tế, đối tượng tham gia là những nhà điêu khắc có đủ điều kiện về tài năng, sức khoẻ, thời gian và thiện chí đến tham dự trại.

Lê Chung

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 26/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT