Hành trang lữ khách

Trải nghiệm khó quên tại các vườn nho Ninh Thuận

Cập nhật: 07/06/2019 09:19:51
Số lần đọc: 1314
Nằm trên tuyến đường 702 ra Vườn quốc gia Núi Chúa, những vườn nho Thái An trĩu quả đang là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách thỏa sức thưởng ngoạn trong mùa hè nóng bức này. Tại các vườn nho, du khách có thể thưởng thức nho tươi và các sản phẩm khác từ nho như: nho khô, rượu nho, siro nho, mứt nho ngay tại vườn.

Nho Ninh Thuận không trồng theo hàng như những cánh đồng miền Nam nước Pháp mà trồng bằng cách mắc giàn. Dưới bầu trời xanh thăm thẳm, còn gì thích thú bằng đi dưới những giàn nho, lá xanh mướt tạo nên một không gian mát mắt, nhìn những hạt nắng nhảy nhót dưới bước chân.

Nho Ninh Thuận luôn có hạt, vị ngọt mà không hề chát, ngon nhất là giống nho xanh, rồi nho đỏ. Đó là cách nhận biết nho Ninh thuận so với các loại nho xuất xứ nhập khẩu. Rồi những quy trình chăm sóc nho, đến các công đoạn thu hoạch, chế biến rượu, siro nho. Nếu may mắn, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến và tham gia thu hoạch nho như một người nông dân thực sự. Thay vì trồng nho chỉ để bán thành phẩm, nhiều người dân trồng nho tại 2 huyện Ninh Hải và Ninh Phước đã bước chân vào lĩnh vực du lịch. Việc trồng nho gắn với du lịch này đã thực sự giúp nông dân địa phương có thêm nguồn thu nhập, tăng giá trị kinh tế từ cây nho. Những vườn nho này cũng là điểm nhấn trong Lễ hội Vang và Nho Ninh Thuận vừa diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch mang tính đặc thù cho địa phương. Vườn có nhiều loại rượu nho, vừa bán, vừa giới thiệu sản phẩm và mời khách uống chơi. Du khách đừng mải mê thưởng thức mà say men rượu, mà quên mua về vài ký nho tươi ngon. Đây sẽ là món quà dân dã để du khách nhớ đến đất Ninh Thuận mỗi khi thưởng thức từng trái nho khi về nhà./

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục