Hành trang lữ khách

Tour du lịch trải nghiệm ngoài trời lên ngôi sau đại dịch

Cập nhật: 25/11/2021 08:16:02
Số lần đọc: 1011
Không chỉ đáp ứng được nhu cầu hòa mình vào thiên nhiên, giải tỏa tinh thần sau một thời gian dài giãn cách xã hội, các loại hình trải nghiệm kết hợp thể thao như đạp xe, chèo thuyền... được đánh giá là đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.


Sau thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội, hiện nay các sản phẩm du lịch, trải nghiệm ngoài trời như đạp xe, cắm trại, chèo thuyền SUP (còn gọi là chèo ván đứng)... đang ngày càng được nhiều người dân và du khách tại TP.HCM lựa chọn.

Hơn 1 tháng qua, những chiếc xe đạp thể thao của CLB Cào Cào Adventures luôn kín lịch cho thuê. Sau khi TP.HCM gỡ bỏ giãn cách xã hội, lượng khách đến với bộ môn xe đạp tăng lên rõ rệt, trung bình mỗi ngày Cào Cào Adventures có khoảng 20 khách đến thuê xe đạp, riêng cuối tuần thì tăng gấp đôi. Công ty này cũng tổ chức các tour du lịch bằng xe đạp đến Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh), An Phú Đông (Quận 12) và huyện Cần Giờ. Các tour này đều thu hút khá đông khách tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ.

Một tour đạp xe về An Phú Đông - Quận 12 do Cào Cào Adventures tổ chức ngay sau giãn cách. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Bảo Nguyên - một thành viên của Cào Cào Adventures cho biết trong thời gian tới đơn vị này sẽ phát triển thêm tour đạp xe khám phá Sài Gòn về đêm và một số tour đến các tỉnh thành lân cận như Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu. Được tổ chức vào dịp cuối tuần, các tour đạp xe có chặng đường 30km, 100km hoặc kéo dài 2 ngày.

Sở dĩ du lịch bằng xe đạp được nhiều du khách lựa chọn bởi tính an toàn, phòng chống dịch bệnh hơn so với tập trung trên xe ô tô như các loại hình khác. Ngoài ra những chiếc xe đạp với ưu thế nhỏ gọn, linh hoạt cho phép du khách hòa mình với thiên nhiên, dễ dàng dừng chân, tham quan các công trình kiến trúc hay len lỏi vào các con hẻm, những địa hình ven kênh rạch hoặc các khu chợ để cảm nhận rõ hơn đời sống cư dân bản địa. Điều này giúp cho các tour xe đạp mặc dù chỉ diễn ra tại TP.HCM nhưng vẫn tạo được cảm giác mới mẻ, thú vị cho du khách.

Chị Tú Anh - một nhân viên văn phòng cho biết dịch bệnh đã khiến chị thay đổi nhiều về lối sống, quan tâm hơn đến sức khỏe. Nếu trước đây thường lựa chọn các tour du lịch nghỉ dưỡng, hiện tại chị có nhiều hứng thú hơn với các chuyến du lịch bằng xe đạp cũng như các hoạt động thể thao ngoài trời.

"Các hoạt động thể thao giúp mình có nhiều năng lượng tích cực hơn. Tham gia những chuyến đạp xe, tôi thấy an toàn và tự tin hơn, muốn khám phá được nhiều hơn, cảm nhận không khí ngoài trời, thiên nhiên và tìm hiểu những cung đường mà thậm chí người lớn lên ở Sài Gòn cũng không biết" - chị Tú Anh nói.

Tour chèo sup trên sông Sài Gòn ở khu vực Thảo Điền, TP. Thủ Đức. Ảnh: NVCC

Còn chị Anh Thư - một du khách vừa tham gia tour chèo SUP ở Cần Giờ cho biết chị và những người bạn của mình đều rất hào hứng với trải nghiệm mới mẻ này. Không chỉ rèn luyện sức khoẻ thể chất, bộ môn chèo SUP còn giúp chị thư giãn về tinh thần, được hòa mình với thiên nhiên, giải phóng năng lượng sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Ông Thi Quốc Duy – Trưởng bộ phận kinh doanh khách lẻ của Công ty Bến Thành Tourist cho biết hiện đơn vị đang có 3 sản phẩm du lịch ngoài trời được khách hàng đón nhận rất tích cực, đó là tour chèo SUP tại Cần Giờ, tour chèo SUP tại Thảo Điền - TP. Thủ Đức và tour cắm trại ở hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh).

“Những tour vận động ngoài trời đang được lựa chọn nhiều hơn, so với trước đây khách thường chọn các tour ghép đoàn hay tour tham quan. Đối tượng tham gia tour cũng mở rộng hơn. Trước đây những tour vận động này chủ yếu là các bạn trẻ, còn bây giờ có cả những nhóm khách gia đình với 3 thế hệ, từ lớn đến bé" - ông Thi Quốc Duy nói.

Dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi lối sống của nhiều người. Chính vì vậy, các hoạt động du lịch cũng cần tạo sự khác biệt để đáp ứng tốt hơn tâm lý và nhu cầu của du khách. Các sản phẩm trải nghiệm ngoài trời như đạp xe, chèo SUP vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Nếu được đầu tư đúng mức, loại hình này có thể là một dòng sản phẩm chủ lực góp phần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch./.

Minh Thắm

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục