Hành trang lữ khách

Top điểm đến mơ ước của người Việt sau khi hết giãn cách

Cập nhật: 07/09/2021 03:14:28
Số lần đọc: 971
Hà Nội, Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh là các điểm đến du khách Việt Nam mong muốn nhất sau giãn cách trong khi Paris đứng đầu danh sách các điểm đến quốc tế của người Việt.




Phố cổ Hà Nội

Dựa trên dữ liệu danh sách mơ ước Wishlist của du khách Việt Nam từ 01/7 đến 31/8/2021, Booking.com đã công bố những điểm đến hàng đầu có số lượng khách sạn được đánh dấu yêu thích nhiều nhất trong lúc chờ đợi du lịch trở lại.

Trong hai tháng 7 và 8 vừa qua, các điểm đến hàng đầu trong nước có số lượng chỗ nghỉ được người Việt Nam lưu lại nhiều nhất là Hà Nội, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc, cho thấy sự yêu thích nghỉ dưỡng ở các thành phố lớn sau nhiều tuần giãn cách trong nhà, cùng với niềm hy vọng khám phá thiên nhiên, văn hóa, di sản và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Những dữ liệu đánh giá ghi nhận tại các chỗ nghỉ trên Booking.com cũng chia sẻ những trải nghiệm du khách Việt khát khao được khám phá lại lần nữa ngay khi kết thúc giãn cách.

Đối với ước mơ cho du lịch quốc tế, top những thành phố lớn có nhiều khách sạn được du khách Việt Nam ghi nhận vào danh sách Wishlist của mình nhiều nhất bao gồm Paris, Bangkok, Singapore, Berlin và Seoul.

Tháp Eiffel tại thủ đô Paris, Pháp

Phần lớn đánh giá của du khách Việt Nam cho các điểm đến quốc tế trong thời gian trước đây liên quan đến tham quan ngắm cảnh, mua sắm và ẩm thực.

Khi mơ ước về sự thay đổi cảnh quan và cơ hội tận hưởng trải nghiệm lưu trú bên ngoài ngôi nhà của chính mình, những loại hình lưu trú được người Việt Nam mong muốn nhất là khách sạn, resort, homestay, căn hộ và nhà nghỉ dạng lều gỗ (lodge). Khách sạn chiếm hơn một nửa (65%) tổng số loại chỗ nghỉ được du khách Việt Nam yêu thích trong tháng 7 và tháng 8 năm 2021./.

Tạ Hiển

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục