Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp Đại sứ Indonesia

Cập nhật: 30/01/2019 08:50:35
Số lần đọc: 1917
(TITC) – Sáng ngày 29/1/2019, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp ngài Ibnu Hadi – Đại sứ Indonesia tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi chia sẻ trong những năm gần đây, hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Indonesia và Việt Nam đang ngày càng phát triển, lượng khách trao đổi giữa hai bên ngày càng tăng nhưng chưa xứng tầm với tiềm năng du lịch hai nước.

Ngài Đại sứ cho biết trong năm nay, Indonesia dự kiến sẽ tổ chức một đoàn famtrip bao gồm đại diện cơ quan du lịch quốc gia, các doanh nghiệp và các hãng truyền hình của Indonesia sang khảo sát Việt Nam để thực hiện những thước phim về văn hóa, du lịch, ẩm thực, trong đó sẽ chú trọng đến các món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội và ẩm thực Halal Indonesia tại Việt Nam, qua đó quảng bá sâu rộng hơn những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người dân Indonesia. Ngài Đại sứ mong muốn Việt Nam cũng sẽ tổ chức đoàn famtrip đến khảo sát Indonesia, qua đó thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên chặt chẽ hơn nữa.

Ngài Đại sứ cũng hi vọng trong thời gian tới, các hãng hàng không mở thêm đường bay thẳng từ Indonesia đến Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách hai nước đi lại dễ dàng hơn.

Nhân dịp này, ngài Đại sứ cũng gửi lời chúc mừng đến tân Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà kỷ niệm ngài Ibnu Hadi – Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Vui mừng được tiếp đón ngài Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi đến thăm và làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết năm 2018, Việt Nam đón được gần 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017. Thị trường khách Indonesia luôn được du lịch Việt Nam chú trọng và đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá. Mục tiêu năm 2019, du lịch Việt Nam sẽ đón được khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, nên việc tổ chức các đoàn famtrip khảo sát du lịch hai nước sẽ góp phần thúc đẩy du lịch phát triển. Tổng cục trưởng khẳng định Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hợp tác du lịch với Indonesia nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục