Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức khóa tập huấn du lịch có trách nhiệm tại Tây Nguyên

Cập nhật: 30/07/2019 13:42:33
Số lần đọc: 1020
(TCDL) - Từ ngày 23-26/7/2019, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khoá tập huấn du lịch có trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ và hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường thực hiện du lịch có trách nhiệm, đồng thời tạo cơ hội các hướng dẫn viên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ.

Khoá tập huấn đã cung cấp cho học viên các thông tin cụ thể về du lịch có trách nhiệm, trong đó nhấn mạnh đến trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường của các doanh nghiệp, cá nhân, du khách trong hoạt động du lịch; phát triển các sản phẩm du lịch có trách nhiệm, có lợi ích kinh tế; bảo vệ cộng đồng, môi trường địa phương tránh khỏi những tác động tiêu cực của du lịch...

Trong hai ngày đi thực địa tại Vườn Quốc gia Yok Đôn, ngoài việc áp dụng những kiến thức được trang bị vào thực tế, khoá tập huấn đã có những hoạt động thiết thực đối với môi trường như thu gom rác, trồng cây, tổ chức gặp mặt, giao lưu để truyền tải những kiến thức về du lịch đối với cộng đồng địa phương.

Kết thúc khoá tập huấn, 43 học viên đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên đã được nhận chứng chỉ do Tổng cục Du lịch cấp.

Vụ Lữ hành (TCDL)

 

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục