Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch sẵn sàng đồng hành cùng Cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp quốc tế 2020 nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Cập nhật: 19/06/2020 16:06:40
Số lần đọc: 1010
(TITC) - Chiều ngày 17/6/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp quốc tế 2020 về việc gắn hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với cuộc thi.

Tại buổi tiếp, bà Thúy Nga cho biết Cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp quốc tế 2020 là sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Công ty TNHH Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế tổ chức với sự phối hợp sản xuất, tư vấn của Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD) và Công ty TNHH Giải trí Tinh Hoa (Elite Việt Nam), gắn với mục tiêu quảng bá vẻ đẹp văn hóa, du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Cuộc thi được sáng lập và khởi xướng bởi Tổ chức Miss Charm International. Đây là cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ thế giới với sự tham dự của khoảng 50 người đẹp các nước đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã dự thi 1 trong 5 cuộc thi hoa hậu uy tín trên thế giới.

Năm 2020, cuộc thi đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép ngày 9/1/2020 tổ chức vào tháng 3/2020, đêm chung kết diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cuộc thi đã phải tạm dừng do dịch Covid-19 bùng phát, và đến nay đang xem xét tổ chức lại vào thời điểm an toàn khi dịch được kiểm soát và Chính phủ cho phép mở đón khách quốc tế trở lại.

Địa điểm tổ chức đêm chung kết là TP. Hồ Chí Minh cùng các hoạt động diễn ra tại các điểm đến khác tại Việt Nam sẽ là cơ hội để thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam (Ảnh: Internet)

Theo bà Thúy Nga, toàn bộ thí sinh sẽ tham gia các phần thi: trang phục áo tắm; biểu diễn thời trang; trình diễn áo dài và trang phục dân tộc; tham gia các hoạt động quảng bá du lịch, hoạt động thiện nguyện xã hội tại nhiều địa phương trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi. Tốp 3 thí sinh đứng đầu phải cam kết tham gia các hoạt động tại Việt Nam trong thời gian 1 năm. Cuộc thi sẽ được tường thuật trực tiếp qua sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và một số kênh truyền hình quốc tế.

Nhận định về tầm ảnh hưởng của sự kiện, đặc biệt với sự góp mặt của nhiều hoa hậu tại các quốc gia là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè thế giới một cách rộng rãi hơn, bà Nga mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ tham gia hỗ trợ, đồng hành cùng Cuộc thi để sự kiện không chỉ là cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà còn là dịp quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Việt Nam, qua đó góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Tại buổi làm việc, hoan nghênh mục đích Cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp quốc tế 2020 hướng đến, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, với các sự kiện góp phần quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành. Tin tưởng cuộc thi sẽ là cơ hội tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các hoạt động của các hoa hậu quốc tế tại các địa phương của Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị phía Ban Tổ chức cuộc thi có văn bản gửi Tổng cục Du lịch đề xuất các hoạt động, hạng mục cụ thể Tổng cục Du lịch tham gia hợp tác, đồng thời thông tin chi tiết về cuộc thi, qua đó hai bên xem xét ký thoả thuận hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia cũng như đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.

Buổi họp báo công bố khởi động cuộc thi diễn ra từ tháng 10/2019 tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: SGGP)

Thu Thủy

Cùng chuyên mục