Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung: Việc hợp tác của ngành du lịch Thanh Hoá - Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép cho sự phát triển du lịch

Cập nhật: 25/06/2020 14:10:38
Số lần đọc: 683
(TITC) - Sáng nay (25/6), tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ công bố tour du lịch “Về miền đi sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, sau thời gian dài “đóng băng” do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, từ nỗ lực và kết quả việc khống chế dịch bệnh thành công của Việt Nam, ngành Du lịch đã được kích hoạt trở lại, bắt đầu từ thị trường nội địa, đồng thời chuẩn bị các phương án để mở lại thị trường du lịch quốc tế khi có đủ điều kiện.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đang nhanh chóng ổn định đời sống, phục hồi kinh tế, khuyến khích giao thương đi lại song song với phòng chống dịch trong bối cảnh bình thường mới. Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động, các trung tâm du lịch lớn của cả nước đang ra quân hết sức sôi động, sẵn sàng các điều kiện vừa đảm bảo an toàn cho khách du lịch, vừa đem đến cho khách những chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Thanh Hoá và Ninh Bình là hai tỉnh cửa ngõ của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có vị trí rất quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Với thế mạnh về di sản văn hoá, thiên nhiên hùng vĩ, tài nguyên du lịch nổi trội và khác biệt, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, Thanh Hoá và Ninh Bình có đủ tiềm năng, điều kiện để phát triển kinh tế du lịch. Việc hợp tác của ngành Du lịch Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép, vừa có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính hấp dẫn cho du lịch, vừa góp phần phục hồi nhanh chóng du lịch hai tỉnh sau đại dịch.

Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu với khách du lịch các sản phẩm du lịch mới, thích ứng với sự thay đổi về xu hướng du lịch thời hậu dịch, các gói khuyến mại kích cầu giảm giá hấp dẫn, các điểm đến mang lại sự trải nghiệm đa dạng, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn, niềm tin, sự thoải mái, từ đó sẽ kích thích ham muốn khám phá, đi du lịch của du khách.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung hi vọng rằng, sự bắt tay giữa ngành du lịch Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ là chất xúc tác, truyền cảm hứng cho ngành du lịch các địa phương khác và đóng góp tích cực vào thành công của chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời, thông qua sự kiện kết nối doanh nghiệp hai tỉnh sẽ là một cú hích, kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân hai địa phương và nhân dân cả nước, thúc đẩy hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh.

Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương, cũng như ủng hộ việc liên kết, hợp tác giữa các địa phương, các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch nhằm khôi phục và chuẩn bị cho bước phát triển mới của du lịch Việt Nam.

Tin; ảnh: Thu Thuỷ

Cùng chuyên mục