Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch làm việc với TikTok về hợp tác quảng bá du lịch

Cập nhật: 16/05/2019 16:39:59
Số lần đọc: 937
(TITC) – Chiều ngày 15/5/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Văn phòng chính sách công TikTok tại Việt Nam về việc hợp tác với Tổng cục Du lịch trong công tác quảng bá du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, ra đời cách đây 2 năm, xuất phát từ Trung Quốc, TikTok là một ứng dụng, mạng xã hội tích hợp nhiều video ngắn dành cho giới trẻ với trên 600 triệu người sử dụng hàng tháng. Đây được coi là công cụ hiệu quả cho mobile marketing với cộng đồng lớn và khả năng lôi kéo người dùng tham gia vào các trend (trào lưu) nhờ lợi thế mô hình video ngắn, dễ làm, sự tham gia của người nổi tiếng, khả năng tương tác…

Sau thời gian hoạt động thử nghiệm, TikTok đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngày 24/4/2019. Trong thời gian qua, tại thị trường Việt Nam, TikTok đã hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam VTV quảng bá chương trình Táo quân, Shopee thu hút người mua vào dịp 11/11 và 12/12, Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá Lễ hội áo dài, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng quảng bá Mùa du lịch biển Đà Nẵng…

TikTok cam kết xây dựng môi trường an ninh mạng an toàn, bảo vệ các tài khoản người dùng, không vi phạm pháp luật và duyệt các nội dung video kỹ lưỡng để đảm bảo các nội dung phù hợp với văn hóa từng nước.

Ông Nguyễn Lâm Thanh đề xuất trong tháng 6 tới, TikTok xây dựng kế hoạch hợp tác với Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) triển khai một chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam nhằm hỗ trợ hiệu quả ước tính là 15 triệu lượt xem nội dung trực tuyến và trên 5.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp Việt Nam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh cũng mong muốn trong thời gian tới, TikTok sẽ được hợp tác với Tổng cục Du lịch trong các chiến dịch quảng bá du lịch thông qua ứng dụng TikTok.

Đánh giá cao những tính năng ưu việt của ứng dụng TikTok với khả năng tiếp cận công chúng nhanh chóng, đặc biệt là giới trẻ, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhận định, thông qua các video TikTok, hình ảnh đất nước con người Việt Nam sẽ đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Tổng cục Du lịch nhất trí với ý kiến đề xuất của Tik Tok và yêu cầu sau khi triển khai kế hoạch, Tạp chí Du lịch và TikTok báo cáo lãnh đạo Tổng cục Du lịch về kết quả đạt được. Trên cơ sở đó, Tổng cục Du lịch sẽ xem xét hợp tác với TikTok trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC
Từ khóa: TikTok

Cùng chuyên mục