Hoạt động của ngành

Tăng cường thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam

Cập nhật: 04/05/2019 08:39:38
Số lần đọc: 1681
(TITC) – Đây là chủ đề chính của buổi làm việc giữa Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung và ông Bong-ki Ryu – Giám đốc Hanatour Việt Nam vào chiều ngày 2/5/2019 tại Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao vai trò của Hanatour trong việc thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Những năm gần đây, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng rất ấn tượng với tốc độ luôn đạt 2 con số. Năm 2016, du lịch Việt Nam đón được 1,5 triệu lượt khách Hàn Quốc; năm 2017 là 2,4 triệu lượt (tăng 56,4% so với năm 2016); năm 2018 đón gần 3,5 triệu lượt (tăng khoảng 44,3%). Bốn tháng đầu năm 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 1.445.879, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc cũng tăng lên, với 450.000 lượt khách năm 2018.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại buổi làm việc

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Hàn Quốc luôn là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, do đó Tổng cục Du lịch Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc, tham gia các hội chợ du lịch tại Hàn Quốc như KOTFA, Hanatour để đưa điểm đến Việt Nam đến gần hơn với du khách Hàn Quốc. Ông Lý Xương Căn được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chia sẻ về nguyên nhân mức độ tăng trưởng lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đầu năm 2019 có xu hướng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, ông Bong Ki Ryu đã nhận định do các chuyến bay charter từ các vùng của Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày càng nhiều và đã trở nên bão hoà. Năm 2019, Hanatour đã đẩy mạnh khai thác các điểm đến mới ở Việt Nam như Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, Phú Quốc… tuy nhiên việc khai thác vẫn còn gặp phải một số khó khăn.

Ông Bong-ki Ryu – Tổng Giám đốc Hanatour Việt Nam

Tuy vậy, ông Bong-ki Ryu khẳng định trong thời gian tới, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn mà du khách Hàn Quốc lựa chọn. Hanatour đang có kế hoạch khai thác những thị trường truyền thống như Hạ Long với nhiều sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí mới hấp dẫn với việc mở các chuyến bay charter đến sân bay Vân Đồn, đẩy mạnh du lịch nghỉ dưỡng, chơi golf. Ông Bong Ki Ryu cũng đề xuất tại các điểm đến ở Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang nên có thêm các biển chỉ dẫn du lịch bằng tiếng Anh … để hỗ trợ tốt hơn lượng khách lẻ Hàn Quốc đến Việt Nam nói riêng cũng như khách quốc tế đến nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tặng quà kỷ niệm ông Bong-ki Ryu

Về các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Hàn Quốc trong năm 2019, theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), Tổng cục Du lịch sẽ tham gia Hội chợ Hanatour và tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc vào tháng 10/2019. Đặc biệt, dự kiến trong tháng 6/2019, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện sẽ có chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc. Ông Đinh Ngọc Đức mong muốn Tổng cục Du lịch và Hanatour tăng cường hơn nữa hoạt động hợp tác, chia sẻ thông tin với nhau nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam; đồng thời đề xuất Hanatour hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để Tổng cục Du lịch tham gia hội chợ Hanatour; phối hợp và trở thành đối tác chính trong các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

ông Bong-ki Ryu tặng quà kỷ niệm Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khẳng định Tổng cục Du lịch luôn đồng hành, hợp tác và hỗ trợ Hanatour tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tăng trưởng lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hanatour là tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn nhất Hàn Quốc với mạng lưới toàn cầu (17 công ty con trong nước và 10 chi nhánh ở nước ngoài và 14 văn phòng toàn cầu). Đây là doanh nghiệp đóng góp rất lớn trong việc đưa khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục