Tin tức - Sự kiện

Tính năng phản ánh - công cụ hỗ trợ đắc lực cho du khách trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”

Cập nhật: 19/01/2023 10:41:06
Số lần đọc: 1137
(TITC) - Để tạo thuận tiện, đảm bảo an toàn cho du khách, Tổng cục Du lịch đã xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” - siêu ứng dụng đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn cho du khách, hỗ trợ mạnh mẽ cho du khách từ tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ (vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan…), thanh toán điện tử, tối ưu trải nghiệm du lịch. Đặc biệt, ứng dụng có hỗ trợ du khách đánh giá/phản hồi chất lượng dịch vụ để được bảo vệ quyền lợi.

Tính năng hỗ trợ du khách phản ánh là một nội dung trong chương trình phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh du lịch.

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” là sản phẩm chuyển đổi số cốt lõi của ngành du lịch, có tích hợp tính năng hỗ trợ gửi phản ánh tới cơ quan chức năng. Với tính năng này, du khách có thể đánh giá chất lượng dịch vụ ở các điểm đến cũng như gửi phản ánh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nếu có vấn đề phát sinh tới cơ quan quản lý hoặc công ty lữ hành mà khách mua tour nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho du khách.

Nhằm đảm bảo an toàn trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 13/1 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã ban hành Công văn số 85/TCDL-KS yêu cầu các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, các Sở cần tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch, ăn uống, dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

Phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi đeo bám, gây phiền hà cho du khách; thực hiện các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

Chỉ đạo Ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán…

Vì vậy, với ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”, du khách có thể có kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán Quý Mão trong an toàn, vui vẻ và tận hưởng trọn vẹn.

Hãy tải ngay ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” để có những trải nghiệm thú vị!


 

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăg ngày 19/01/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT