Hoạt động của ngành

Thúc đẩy hợp tác giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và tỉnh Kanagawa (Nhật Bản)

Cập nhật: 19/11/2022 08:08:14
Số lần đọc: 783
Ngày 18/11, tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp xã giao với ngài Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ngài Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa cũng chia sẻ, Lễ hội Kaganawa được tổ chức trong hai ngày 19-20/11 tại Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) chính là một trong những sự kiện điểm nhấn trong chuyến công tác lần này của ông tại Việt Nam.

Từ năm 2018, tỉnh đã đã tổ chức Lễ hội Kaganawa tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm 2022 tỉnh mới được tổ chức lại sự kiện quan trọng này. Ngài Kuroiwa Yuji cũng bày tỏ mong muốn thông qua sự kiện này sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Kaganawa nói riêng và Nhật Bản nói chung với đất nước Việt Nam.

Ngài Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa phát biểu tại buổi tiếp

Thống đốc tỉnh Kaganawa cũng chia sẻ về những ấn tượng của mình tại Lễ hội Việt Nam được tổ chức tại Kaganawa gần đây: "Những ngày diễn ra Lễ hội tại Trung tâm của tỉnh Kaganawa luôn ngập tràn những màu sắc của đất nước Việt Nam. Nhờ không khí sôi động đó, chỉ trong hai ngày đã có hơn 100.000 người Nhật Bản đến dự và khám phá Lễ hội".

Ngài Kuroiwa Yuji cũng cho rằng, sự kiện tổ chức thường niên không chỉ mang lại hiệu quả về giao lưu văn hóa mà còn nhiều lĩnh vực khác giữa tỉnh Kaganawa nói riêng, Nhật Bản nói chung đối với đất nước VIệt Nam. "Từ năm 2015 đến nay đã có 12 doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư tại tỉnh. Ở chiều ngược lại, cũng đã có 24 doanh nghiệp của Kanagawa đầu tư tại Việt Nam"- ngài Kuroiwa Yuji thông tin.

Bày tỏ vui mừng, trân trọng khi được tiếp đón ngài Kuroiwa Yuji tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho chuyến công tác của Thống đốc tỉnh Kanagawa tại Việt Nam lần này.

Ngài Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa giới thiệu những hình ảnh đẹp về Lễ hội Kaganawa được tổ chức tại Việt Nam và Lễ hội Việt Nam tại Kaganawa

Bộ trưởng bày tỏ, qua tìm hiểu được biết, trong 3 nhiệm kỳ lãnh đạo của ngài Kuroiwa Yuji, tỉnh Kanagawa đã có sự phát triển nhanh và mạnh cả về kinh tế, văn hóa, lẫn hoạt động đối ngoại song phương.

Về Lễ hội Kaganawa tại Hà Nội lần này, Bộ trưởng cho biết nhân dân Việt Nam cũng đang rất háo hức chờ đón, hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ chính quyền Kaganawa và thành phố Hà Nội, Lễ hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho ngài Kuroiwa Yuji

Về mặt hợp tác, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn sắp tới Bộ VHTTDL và tỉnh Kaganawa sẽ ký kết một biên bản ghi nhớ, hay một kế hoạch hợp tác với các nội dung cụ thể mà hai bên đang quan tâm. "Chúng ta cần nhìn thấy những điểm tương đồng của nhau để từ đó làm cơ sở hợp tác giữa hai bên. Trước mắt, sẽ giao các cơ quan chuyên môn của hai bên để phối hợp tìm hướng hợp tác trong thời gian tới" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đồng tình với lời đề nghị của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji cho rằng, hiện Việt Nam và Nhật Bản có thể phối hợp về lĩnh vực giải trí vì đây là lĩnh vực mà từ trước đến nay cả hai bên đều chưa có nhiều kết quả khi hai đất nước đẩy mạnh việc thúc đẩy hợp tác ngoại giao.

Hai bên cùng chụp hình lưu niệm

Trước khi kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và ngài Kuroiwa Yuji đều bày tỏ hy vọng, các hoạt động hợp tác giữa Chính phủ, Nhân dân Việt Nam và Nhật Bản, mối quan hệ song phương giữa hai Bộ Văn hóa hai nước sẽ đi vào chiều sâu, thực chất hơn, đây sẽ là tiền đề để hai nước tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thế Công - bvhttdl.gov.vn

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăg ngày 18/11/2022

Cùng chuyên mục