Hoạt động của ngành

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt: Chuẩn bị tích cực, chu đáo để Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 diễn ra thành công

Cập nhật: 27/09/2022 17:42:40
Số lần đọc: 525
(TITC) - Chiều ngày 26/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi báo cáo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt về công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Theo báo cáo, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ ngày 9 - 14/10/2022 tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn sẽ diễn ra với 4 phiên họp, gồm có: Phiên họp Nhóm công tác du lịch GMS lần thứ 50; Phiên họp Ban chỉ đạo, Ban quản lý các dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng, giai đoạn 2 - TIIG 2; Phiên họp Nhóm công tác hợp tác du lịch Việt Nam - Campuchia lần thứ 3; Phiên họp Hội đồng MTCO.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có lễ Khai mạc Diễn đàn Du lịch Mê Công; Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam; Tiệc chào mừng của UBND tỉnh Quảng Nam; Tổ chức chương trình khảo sát du lịch Quảng Nam cho đối tượng khách truyền thông, báo chí và các đại biểu dự sự kiện; Tổ chức Không gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu du lịch Tiểu vùng và Việt Nam...

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, sau chuyến khảo sát địa điểm tổ chức, Tổng cục Du lịch đã có nhiều buổi làm việc, trao đổi với các bên liên quan để thống nhất các nội dung triển khai. Về cơ bản các nội dung như lễ tân khánh tiết, hậu cần, thủ tục, truyền thông, xúc tiến quảng bá đang được tích cực triển khai, đảm bảo đúng tiến độ.

Trong đó, công tác xúc tiến quảng bá, truyền thông trước, trong và sau sự kiện đang được đẩy mạnh, tranh ảnh và video clip phục vụ cho sự kiện đang tiếp tục được hoàn thiện, đặc biệt bên cạnh việc xây dựng video clip riêng cho Diễn đàn sẽ trình chiếu các video clip du lịch khác để quảng bá du lịch Việt Nam. Chương trình nghệ thuật cũng được chú trọng với bài múa nghệ thuật với cờ của 6 nước và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp du lịch, quảng bá văn hóa, du lịch và con người Việt Nam tới các nước trong và ngoài Tiểu vùng.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê Công vì vậy các hoạt động cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng cục Du lịch, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch cùng các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Quảng Nam. Thứ trưởng yêu cầu các hoạt động diễn ra cần tập trung vào chủ đề chính của Diễn đàn, qua đó góp phần tạo thêm động lực cho ngành du lịch phục hồi và phát triển. Các bên chuẩn bị kỹ cho chương trình khai mạc Diễn đàn Du lịch Mê Công, đồng thời chủ động phối hợp trong triển khai các hoạt động để sự kiện diễn ra thành công.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) là sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng - GMS (gồm 6 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam). Đây là sự kiện định kỳ thường niên, luân phiên tại 6 nước thành viên GMS, bao gồm nhiều hoạt động được tổ chức liên tục trong 4 ngày: Diễn đàn, các phiên họp du lịch Tiểu vùng, triển lãm du lịch các nước Mê Công trong đó có du lịch nước chủ nhà, các chương trình giới thiệu điểm đến, các chương trình khảo sát làm quen với sản phẩm, điểm đến đăng cai, kết nối giữa các doanh nghiệp và gặp gỡ giữa mạng lưới những người làm du lịch trong Tiểu vùng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục