Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Nhật Bản

Cập nhật: 20/08/2022 15:10:21
Số lần đọc: 949
(TITC) - Sáng 19/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và làm việc với ông Sugi Ryotaro, cựu Đại sứ đặc biệt Việt - Nhật/ Nhật - Việt.

Trao đổi về hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch giữa hai nước trong thời gian tới, cựu Đại sứ đặc biệt Sugi Ryotaro đề xuất Việt Nam sớm thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản để các hoạt động hợp tác diễn ra thuận lợi hơn. Ông cũng mong muốn hai bên tăng cường trao đổi các đoàn nghệ sĩ biểu diễn nhất là trong bộ môn nhảy vì đây là bộ môn được người dân hai nước yêu thích.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh TITC

Cám ơn những đóng góp tích cực của cựu Đại sứ đặc biệt trong hoạt động hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt - Nhật trong suốt hơn 30 năm qua, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục đưa ra những sáng kiến, hoạt động thiết thực thúc đẩy giao lưu văn hóa hai nước trong thời gian tới.

Liên quan đến việc mở Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản, Thứ trưởng nêu rõ trong khả năng, quyền hạn của Bộ VHTTDL, Bộ sẽ nghiên cứu giải pháp phù hợp để đề xuất với các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh TITC

Về thể thao, Thứ trưởng hy vọng Nhật Bản sẽ giúp đỡ Việt Nam phát triển một số môn mà đất nước mặt trời mọc có thế mạnh. Đồng thời, tăng cường trao đổi các đoàn HLV, VĐV, chuyên gia, giúp Việt Nam cải thiện thành tích trên các đấu trường lớn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT