Tin tức - Sự kiện

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9

Cập nhật: 19/08/2022 08:41:20
Số lần đọc: 626
(TITC) - Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mêkông. Đặc biệt, đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.

Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi họp báo. Ảnh: BTC

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 08 - 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Đây sẽ là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: BTC

Ngày 16/8, tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng, đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Đại sứ truyền thông Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022. Ảnh: BTC

Đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC 2022, với vai trò là Đại sứ truyền thông, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ, Hội chợ năm nay chính là sự khởi đầu cho du lịch TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam trở lại mạnh mẽ hơn, hoành tráng hơn sau thời điểm dịch bệnh. Đồng thời còn là cơ hội để quảng bá về du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam cũng như TP. Hồ Chí Minh, để bạn bè quốc tế thấy hình ảnh một Việt Nam vô cùng đáng yêu.

Được biết, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022 có sự góp mặt đặc biệt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành. Quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Hội chợ được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, từ đó chọn ra và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo, hội nghị như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch…

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra sự kiện còn có nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị dành cho khách tham quan và các đơn vị tham dự như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Sau Hội chợ, khách mời quốc tế sẽ tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh và sản phẩm liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT