Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Nhiều chương trình, sản phẩm thu hút khách nội tỉnh

Cập nhật: 05/07/2021 10:28:28
Số lần đọc: 718
Du lịch Huế đã tái khởi động bằng kích cầu khách nội tỉnh. Để chủ động thu hút khách, các doanh nghiệp vừa có nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu mới.  


Tour mặc áo dài ngũ thân tham quan TP. Huế là một sản phẩm có thể khai thác khách nội tỉnh (Ảnh chụp trước khi bùng phát đợt dịch lần thứ 4)

Ưu đãi dành cho người Huế

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh, đây là thời điểm để những chương trình kích cầu dành riêng cho người Huế “tung” ra thị trường. Thời gian qua, đã ghi nhận sự cố gắng rất lớn từ phía các doanh nghiệp để có những chương trình, gói kích cầu mới, khơi lại “nhịp đập” của du lịch Cố đô.

Mạnh mẽ nhất vẫn là ở các điểm nghỉ dưỡng, các resort ven biển và đồi núi. Dòng sản phẩm chủ lực được xác định sẽ thu hút khách trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Tại Laguna Lăng Cô, vừa đạt được giải thưởng “Travellers Choice Best” cho hạng mục top 25 khách sạn tốt nhất Việt Nam 2021 bởi TripAdvisor, nên resort này có chương trình ưu đãi với mức giá 999 nghìn đồng/khách (khu Angsana) và không phụ thu vào cuối tuần.

Ông Glen Cook, Tổng Giám đốc Vùng khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô chia sẻ, Huế đang rất an toàn, hơn một nửa lao động của resort đã vừa được tiêm vaccine phòng COVID-19 (300 lao động). Có thể khẳng định, việc đảm bảo an toàn khi khai thác du lịch đã chuyển sang một giai đoạn chủ động hơn. Đó là lý do mà resort đang và sẽ tiếp tục có những chương trình mới, hấp dẫn để tri ân khách hàng, cũng là tăng khả năng thu hút khách, trước mắt là nội tỉnh, sau đó là nội địa và kế hoạch dài hơi là dòng khách quốc tế.

Tại các resort nghỉ dưỡng khác như Làng Hành Hương, khi khách đặt vé bơi được tặng ăn tối, hoặc trà chiều đối với khách không lưu trú qua đêm; nếu khách chọn lưu trú sẽ có chương trình đặt vé bơi với mức giá 490 nghìn đồng/vé, được tặng phòng lưu trú và ăn tối khi đặt 2 vé.

Tại Alba Thanh Tân là chương trình kỳ nghỉ dưỡng an toàn 5 sao và chăm sóc sức khỏe thân tâm với mức giá 2 triệu đồng/phòng/đêm. Gói nghỉ dưỡng đã bao gồm ăn tối, ăn sáng, tắm onsen, chơi zipline, thăng bằng trên dây highwire, xe đưa đón 2 chiều tại trung tâm TP. Huế và resort…

Tại các điểm du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng sinh thái Bạch Mã Village, Yes Huế Eco cũng đã đồng loạt khai thác trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động. Bên cạnh ưu đãi giảm 20 – 30% giá dịch vụ, các điểm còn có xe đưa đón tại thành phố, tăng thêm giải pháp thu hút du khách lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Cùng với đó, Hue Lotus Homestay (78 Minh Mạng, TP. Huế) đã bắt đầu mở các dịch vụ trải nghiệm hè đối với học sinh, phụ huynh trở lại và đã có tour đầu tiên. Chị Dương Thị Thúy Hằng, chủ Hue Lotus Homestay cho hay, đang áp dụng chương trình 170 nghìn đồng/khách khi đến tham gia tìm hiểu văn hóa – lịch sử, trải nghiệm làng nghề kết hoa, làm bánh, trồng trọt, chăn nuôi...

Gần hơn, Khách sạn Saigon Morin vừa giới thiệu chương trình ưu đãi chỉ từ 749 nghìn đồng/phòng, áp dụng cho người dân sống trong tỉnh. Giúp khách trong tỉnh chọn nghỉ dưỡng an toàn tại địa phương mà vẫn tận hưởng đầy đủ các dịch vụ tiện nghi. Chương trình áp dụng từ nay đến 30/9/2021.

Tại khách sạn Silk Path Grand Huế cũng có chương trình mới là trải nghiệm một ngày hè thú vị với hồ bơi vườn nhiệt đới xanh mát, phòng nghỉ sang trọng cùng nhiều góc “check in” đẹp lung linh, với giá 495 nghìn đồng/người/ngày, áp dụng từ 9h sáng đến 18h tối mỗi ngày. Chương trình áp dụng đến 31/7/2021.

Du lịch đầm phá là dòng sản phẩm có thể thu hút được khách nội tỉnh (Ảnh chụp trước khi bùng phát đợt dịch lần thứ 4)

Cần đa dạng sản phẩm hơn nữa

Nhìn vào thực tiễn khai thác khách nội tỉnh từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, một điều được nhận thấy là các dịch vụ, sản phẩm phần lớn được tập trung khai thác ở những điểm đến xa thành phố, các điểm nghỉ dưỡng. Các dịch vụ gắn với di sản, văn hóa, ẩm thực, sông Hương... gần như không được quan tâm nhiều để khai thác khách nội tỉnh. Rõ ràng, cần có một đánh giá nhanh và kế hoạch mới, đồng bộ hơn nữa để người Huế tham quan, khám phá, trải nghiệm văn hóa - di sản, ẩm thực đa dạng của Huế bằng những sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Với khoảng 1,3 triệu dân, còn rất nhiều người trong tỉnh chưa một lần tham quan di sản, nghe ca Huế.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh đánh giá, các giải pháp kích cầu khách nội tỉnh chưa đẩy mạnh ở trung tâm thành phố. Người ở thành phố đi du lịch ngay giữa thành phố nghe có vẻ không hợp lý, nhưng đang là xu hướng mới. Ở các thành phố lớn, mô hình du lịch trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp dịp cuối tuần, dành riêng cho khách nội đô là giải pháp giúp các khách sạn hoạt động ổn định. Hiện, một số khách sạn ở trung tâm TP. Huế đã có những chương trình để bắt nhịp xu hướng này.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho rằng, cùng với sự chủ động của doanh nghiệp, Nhà nước cũng cần có những chính sách kịp thời để doanh nghiệp mạnh dạn hơn trong khai thác. Về các giải pháp thu hút khách, cần một chiến lược “Người Huế đi du lịch Huế” có tính quy mô, đồng bộ. Hiện phía hiệp hội đang nghiên cứu và sớm khai thác tour mới, ban ngày trải nghiệm các dịch vụ mới ở biển, đầm phá, buổi tối trở lại thành phố và thưởng thức một bữa “cơm vua”. Sau đó thưởng thức ca Huế trên sông Hương, tối ngủ tại khách sạn cao cấp…

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh, để thu hút khách nội tỉnh, giá dịch vụ sẽ là mấu chốt. Các doanh nghiệp tham gia khai thác tour sẽ cùng thực hiện một chiến lược kinh doanh không lợi nhuận, các chi phí được thu từ khách sẽ để duy trì hoạt động và tạo việc làm cho người lao động./.

Bài, ảnh: Quang Sang

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục