Hoạt động của ngành

Thừa Thiên – Huế: Khai trương không gian văn hóa Đông Khuyết Đài

Cập nhật: 30/08/2019 09:04:17
Số lần đọc: 969
Chiều tối ngày 29/8/2019, tại Đông Khuyết Đài - Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư thương mại Thời Gian Vàng tổ chức lễ khai trương không gian văn hóa Đông Khuyết Đài và triển lãm “Chuyện ghế” của họa sĩ Lê Thiết Cương.

Đông Khuyết Đài là một trong bốn đài canh gác nằm giữa Hoàng thành Huế, đây là một trong bốn khuyết đài được vua Gia Long cho xây dựng ở bốn mặt của Hoàng thành Huế để phục vụ cho việc quan sát và phòng thủ. Vị trí của Đông Khuyết Đài gần cửa Hiển Nhơn; vòng hào phía trước Đông Khuyết Đài thuộc hệ thống hào bên ngoài bảo vệ Hoàng thành (còn gọi là hồ Ngoại Kim Thủy).

Không gian trưng bày sản phẩm và những buổi biểu diễn, triển lãm nghệ thuật của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế, nơi diễn ra những cuộc trò chuyện giữa mới và cũ, tôn vinh những nét tài hoa, sự đam mê của những người nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, Đông Khuyết Đài còn là một không gian đa dạng và đầy màu sắc những hoạt động văn hóa, bao gồm: trưng bày và mua bán các sản phẩm nghệ thuật từ những ngành nghề thủ công truyền thống như sơn mài, thêu, kim hoàn, mây tre,... được tạo bởi những nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi khai trương, khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động văn hóa trà Việt, các hoạt động trình diễn nghề truyền thống như kim hoàn, lụa, da, giấy dó… Đây cũng là các hoạt động, dịch vụ mà Đông Khuyết Đài cung cấp cho du khách.

Song hành với sự kiện khai trương không gian văn hóa Đông Khuyết Đài là triển lãm “Chuyện ghế” của họa sĩ Lê Thiết Cương.

Triển lãm diễn ra từ nay đến 29/9/2019 với 30 tác phẩm Ghế chất liệu sắt được họa sĩ sáng tác trong hai năm từ 2001 - 2002. Các tác phẩm đã định nghĩa rõ nhất về quan niệm thiết kế tối giản mà họa sĩ Lê Thiết Cương theo đuổi trong suốt con đường nghệ thuật của mình.

Điều khác biệt trong các tác phẩm “Ghế” của ông là việc kết hợp tương phản của những cặp đối lập để tạo ra bất ngờ. Mảng và nét, mảng đặc và mảng rỗng, đầy ắp và trống trải, cân bằng và nghiêng lệch, hiện đại và truyền thống…/.

 

Nguồn: hue.vnn.vn

Cùng chuyên mục