Hoạt động của ngành

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch thông qua hợp tác công - tư

Cập nhật: 29/08/2019 16:37:25
Số lần đọc: 916
Sáng 29/8, Sở Du lich Thừa Thiên Huế phối hợp Sở Ngoại vụ Thừa Thiên Huế, Trường cao đẳng Du lich Huế và phủ Kyoto, Nhật Bản, tổ chức hội thảo “Thiết lập nền tảng xúc tiến phát triển du lich và nguồn nhân lực du lịch thông quan hợp tác công – tư”.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1973), mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và sâu rộng. Riêng Thừa Thiên Huế và phủ Kyoto đã có những hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Hai địa phương có những nét tương đồng với nhau, đều là vùng đất cố đô, giàu truyền thống, văn hóa và bề dày lịch sử.

Hội thảo nhằm mục đích thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế để tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch; góp phần đa dạng hoá sản phẩm du lịch, cơ chế tổ chức quản lý điếm đến. Đồng thời, tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn, nhà hàng và phát triển du lịch cho Huế thông qua kinh nghiệm hợp tác công - tư ở Nhật Bản.

Tại hội thảo, các chuyên gia du lịch ở Kyoto chia sẻ những kinh nghiệm giải pháp trong việc nâng cao chất lượng, sự chu đáo của người Nhật trong phát triển du lịch, phục vụ du khách và sự hợp tác giữa Nhà nước và doanh nghiệp trong phát triển điểm đến, sản phẩm, cũng như công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Hội thảo được tổ chức lần này là sự kế thừa thành công của giai đoạn 1 của dự án hợp tác phát triển điểm đến du lich giữa phủ Kyoto và Huế vào năm 2018 và tiếp nối cho những hợp tác giữa hai địa phương trong tương lai./.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục